[giaban] 145,000 [/giaban] [giacu] 180,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjEnVuyfVmEhjleOmdk7phBGQFIEDH_07XvgRW0EBnpm4iEIX3jtTI5g6_NFgwiqeiYjL7kkiUre3mI80GXscSTUrUP_duVjXJiejrUIx4dD4sujNybApB1eUXEF7S1pUxI0Hr47rTaHe_7/s16000/qua-trau-kho-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Quả cây trâu cổ là vị thuốc được sử dụng từ lâu trong dân gian. Thân, cành, lá và cả quả của vị thuốc này đều có tác dụng dược lý, nên được tận dụng để điều trị chứng tắc tia sữa, tuyến vú sưng đau, chứng liệt dương và di mộng tinh hiệu quả.
- Ngày nay, cây trâu cổ vừa được trồng làm cảnh, vừa được trồng để làm dược liệu. Đây là vị thuốc quý, có công dụng điều trị liệt dương, hỗ trợ cải thiện chuyện chăn gối cho nhiều gia đình. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về loại thảo dược này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về quả cây trâu cổ

1.1 Mô tả quả cây trâu cổ hỗ trợ điều trị liệt dương

- Tên gốc: Cây trâu cổ Tên khoa học: Ficus Pumila L Thuộc Họ Nhà Dâu Tằm (Moraceae) Tên gọi khác: Cây vẩy ốc, cây xộp, vương bất lưu hành,...

1.2 Đặc điểm cây trâu cổ

- Là cây dây leo với thân mọc bò, rễ phụ mọc bám vào cây cổ thụ, trên đá hoặc bờ tường. Cành ngắn, mềm, màu nâu, có lông lúc non và về sau thì nhẵn. Lá mọc so le, hình trứng hoặc hình bầu dục, lá kèm có lông.
- Cụm hoa mọc ở kẽ lá, bao phấn hép và bầu thuôn dài. Quả dạng phức lớn, hình chóp ngực với đầu nhẵn bằng, khi chín màu tím và cùi nạc, mềm xốp. Cây thường mọc hoang nhiều nơi và phân bố chủ yếu ở vùng núi phía Bắc của nước ta.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra, trong vỏ quả cây trâu cổ có chứa tới 13% chất gôm, khi thủy phân sẽ cho những phân tử đường đơn gồm Arabinose, Glucose và Fructose. Các phân tử này có khả năng hỗ trợ điều trị chứng tắc tia sữa, tuyến vú sưng đau, tác dụng hưng phấn tử cung.
- Ngoài ra, quả cây trâu cổ còn chứa các hoạt chất như Rutin, Inositol, Plasmagel, Taraxeryl Acetate,.... có tác dụng điều trị liệt dương, chứng mộng di tinh, chữa kinh nguyệt không đều, bồi bổ khí huyết. Đặc biệt, vị thuốc này chứa thành phần Polysaccharid có tác dụng ức chế các tế bào ung thư và tăng khả năng miễn dịch.
- Theo Đông y, quả cây trâu cổ có vị ngọt, tính hàn và không có độc, có công dụng tiêu thũng, giải độc rất tốt. Bộ phận thân và rễ có vị hơi đắng, tính bình, giúp bồi khổ khí huyết, cải thiện sức khỏe. Lá trâu cổ có vị hơi chát và chua, tính hàn, hỗ trợ điều trị chứng nhức mỏi chân tay hiệu quả.

3. Những công dụng của quả cây trâu cổ mà bạn phải biết

3.1 Quả cây trâu cổ giúp bổ thận tráng dương, hỗ trợ điều trị liệt dương, di mộng tinh, viêm tinh hoàn

- Yếu sinh lý nam giới là một trong những căn bệnh thường gặp, là tình trạng dương vật không thể cương cứng, không đủ cứng hoặc không duy trì trạng thái cương cứng đủ lâu. Liệt dương là biểu hiện thường gặp nhất của bệnh yếu sinh lý ở nam, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sự ham muốn tình dục của người bệnh. Nguyên nhân chính chủ yếu là do Testosterone suy giảm, ăn uống sinh hoạt không điều độ hoặc mắc các bệnh mãn tính kéo dài.
- Quả cây trâu cổ có vị ngọt, tính hàn lại rất dễ uống, có tác dụng ôn thận, tráng dương, làm mạnh gân xương và trừ phong thấp, giúp hỗ trợ điều trị các chững bệnh như liệt dương, di tinh, mộng tinh, hiếm muộn. Từ lâu trong Đông y, vị thuốc này đã được sử dụng với mục đích hỗ trợ đời sống tình dục, giúp chữa vô sinh, hiếm muộn cho nam vô cùng hiệu quả.
- Quả cây trâu cổ giúp bổ thận tráng dương, hỗ trợ điều trị liệt dương, di mộng tinh, viêm tinh hoàn

3.2 Quả cây trâu cổ tốt cho phụ nữ sau sinh

- Chữa tắc tia sữa và sưng vú bằng quả cây trâu cổ là phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn được nhiều mẹ sau sinh sử dụng. Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng cây thuốc nam để trị tắc sữa thì rất lâu, nhưng nó chỉ đúng với các trường hợp mắc bệnh mãn tính. Còn lại, với các mẹ tắc sữa nhẹ thì cây trâu cổ chữa trị vô cùng nhanh chóng, lành tính với chi phí rẻ.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của quả cây trâu cổ

- Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối do thận yếu, phong thấp, tê nhức chân tay, viêm khớp xương,....
- Giúp thông đại tiện, lợi tiểu, chữa lỵ lâu ngày, đái ra dưỡng chất.
- Điều hòa kinh nguyệt, chữa kinh nguyệt không đều ở phụ nữ.
- Hỗ trợ điều trị ghẻ lở, mụn nhọt, bệnh hắc lào.
- Tăng cường sức kháng, bồi bổ suy nhược cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi và kích thích vị giác giúp ăn uống ngon miệng hơn.
- Giúp thông đại tiện, lợi tiểu, chữa lỵ lâu ngày, đái ra dưỡng chất

4. Một số bài thuốc chữa bệnh từ quả cây trâu cổ mà bạn phải biết

4.1 Bài thuốc chữa liệt dương, di mộng tinh từ quả cây trâu cổ

- Chuẩn bị 2kg quả cây trâu cổ khô, 1kg đậu đen và 6L rượu trắng. Quả trâu cổ mang đi rửa sạch, phơi 1 nắng cho thật ráo nước, đậu đen mang đi sao thơm. Cho trâu cổ và đậu đen vào bình thủy tinh, đổ thêm 6L rượu trắng, đậy chặt nắp, ngâm trong 20 ngày là có thể dùng được. Mỗi lần uống một 1 rượu nhỏ sau bữa ăn, mỗi ngày dùng từ 10 15ml để đạt hiệu quả tốt nhất.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ trị đau lưng, đau khớp, hoạt huyết, điều kinh từ quả cây trâu cổ

- Chuẩn bị 15g quả cây trâu cổ tươi, 10g thân cây trâu cổ và 30g cành mang lá trâu cổ cho vào ấm với 500ml nước. Sắc với lửa nhỏ đến khi cạn còn 250ml là có thể dùng được. Uống 2 lần trong ngày.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ trị trị tắc tia sữa, ít sữa, sưng vú từ quả cây trâu cổ

- Chuẩn bị 40g quả cây trâu cổ, 15g bồ công anh và 15g lá mua sắc cùng 500ml nước. Đun lửa sôi liu riu đến khi còn lại 250ml thì tắt bếp có thể dùng. Chia nước thành 2 lần uống trong ngày.
- Nên kết hợp cùng lá bồ công anh giã nhỏ, thêm ít dấm, chưng nóng chườm lên vùng vú. Lưu ý nên để phía ngoài áo để tránh bị bỏng.

5. Đối tượng thích hợp sử dụng quả cây trâu cổ

- Đàn ông bị yếu sinh lý, liệt dương, thường xuyên mắc chứng mộng tinh, di tinh.
- Người bị đau nhức xương khớp, đau lưng hoặc mỏi gối do thận yếu.
- Người bị bí tiểu, phù thũng.
- Người bị khó tiêu, táo bón.
- Phụ nữ bị thiếu sữa, tắc tia sữa.

6. Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình dùng quả cây trâu cổ

- Không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều quả cây trâu cổ vì vừa không giúp điều trị bệnh mà lại gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
- Quả cây trâu cổ là vị thuốc nam ngoài tự nhiên nên cần kiên trì sử dụng đúng liều lượng chỉ định trong thời gian dài mới có thể đạt hiệu quả cao.
- Nếu dùng quả cây trâu cổ để điều trị bệnh thì nên kết hợp với các thảo dược khác để mang lại kết quả tốt nhất.
- Quả cây trâu cổ có tác dụng hưng phấn tử cung, vì vậy không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai.
- Để tránh rủi ro khi sử dụng, nên thăm khám để được bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y tư vấn bài thuốc phù hợp.

7. Địa chỉ mua bán Quả cây trâu cổ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Quả cây trâu cổ . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Quả cây trâu cổ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan