[giaban] 330,000 [/giaban] [giacu] 365,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwnE7-jI2AhaIEbsBDV1JrQBSPSCJLDWvd5A4n62zGgpf4rUTqbtM5D91lz7FLL0-0Z2DdJ5ITTLN6k-4QUqctJQXB-0WBKbwHr3-Zr5jHv849VRyuWHC1laZypyXfHGHcty5CT-jPOPt4/s16000/qua-mac-ca-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Quả mắc ca từ lâu đã được ví von là “hoa hậu của các loại quả khô”, đặc biệt tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Đây là loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, cải thiện hội chứng chuyển hóa và tiểu đường, bảo vệ sức khỏe não bộ và hỗ trợ giảm cân lành mạnh,...
- Với hương vị thơm ngon và béo ngậy đặc trưng, loại hạt này ngày càng được nhiều người tìm mua. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về quả mắc ca trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về quả mắc ca

1.1 Mô tả quả mắc ca giúp giảm cân lành mạnh

- Tên gốc: Quả mắc ca Tên khoa học: Macadamia Thuộc Họ Quắn hoa (Proteaceae).

1.2 Đặc điểm quả mắc ca

- Là loài thân gỗ có thể cao đến 18m, phần tán rộng khoảng 15m vươn thẳng hoặc xòe ra. Thông thường phải mất 7 10 năm để cây mắc ca trưởng thành, 10 -15 năm mới có thể ra quả.
- Lá cây thường rất cứng, mép lá có hình lượn sóng, mặt lá uốn lượn nguyên mép hoặc có hình răng cưa. Hạt mắc ca có kích thước khoảng 2 3cm, hình tròn, bên ngoài có lớp vỏ màu nâu sẫm, phần bên trong có bột mịn, nhân mềm và thơm. Hiện nay, quả mắc ca thường được trồng ở Tây Nguyên và Tây Nam Bộ nước ta.

 

2. Thành phần dược liệu

- Quả mắc ca chứa hàm lượng lớn các vitamin B6, C, E, canxi và omega-7 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cần thiết cho phụ nữ và trẻ em. Đây là loại hạt chứa thành phần dinh dưỡng rất cao gồm 80% chất béo, 7.9% lượng đường, 9.2% chất đạm và 6.4% chất xơ. Ngoài ra còn chứa hàm lượng protein vào khoảng 9.2% và 20 loại axit amin khác nhau cho nên rất tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt, quả mắc ca còn chứa rất nhiều calcium và chất sắt có giá trị dinh dưỡng rất lớn đối với người dùng.
- Hạt mắc ca có vị béo, ngọt và giòn tan, thường được dùng để làm bánh, sữa hay ăn trực tiếp.

3. Những công dụng của quả mắc ca mà bạn phải biết

3.1 Quả mắc ca giảm nguy cơ mắc bệnh tim

- Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đưa ra nhận định rằng ăn hạt mắc ca thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Trong hạt mắc ca có nhiều chất béo chưa bão hòa, nhất là không có cholesterol nên rất tốt cho tim mạch.
- Hạt mắc ca cung cấp lượng lớn chất béo không no và axit béo thiết yếu giúp giảm cholesterol trong cơ thể, phòng trị xơ vữa động mạch. Ngoài việc uống thuốc đều đặn và bữa ăn phù hợp mỗi ngày, loại quả này chính là nguồn thực phẩm bổ sung khác giúp cải thiện sức khỏe.

3.2 Quả mắc ca ổn định đường huyết

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt mắc ca có công dụng ổn định đường huyết rất hiệu quả. Nhờ lượng chất xơ và protein dồi dào, loại hạt này sẽ giúp cơ thể luôn ở trạng thái no, không còn thèm ăn, hỗ trợ điều trị căn bệnh tiểu đường. Các triệu chứng như táo bón, đầy hơi cũng được ngăn ngừa triệt để hơn.

3.3 Quả mắc ca hỗ trợ giảm cân hiệu quả

- Quả mắc ca có vị béo bùi nên nhiều người nghĩ dễ gây tăng cân. Tuy nhiên thực tế cho thấy loại hạt này lại tốt cho việc giảm cân. Vị béo ngậy có trong mắc ca đến từ hoạt chất Omega-7, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì nên sử dụng hạt mắc ca mỗi ngày.

3.4 Quả mắc ca rất tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi

- Hạt mắc ca chứa lượng vitamin, omega 3 và chất khoáng cao. Đây đều là dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe, cung cấp năng lượng dồi dào đối với phụ nữ mang thai. Quả mắc ca không chỉ tốt đối với mẹ bầu, mà hàm lượng omega 3 cao trong loại hạt này còn giúp phát triển trí não ngay trong bụng mẹ, tích lũy năng lượng cho sự phát triển của trẻ đến tận sau này.

3.5 Quả mắc ca tốt cho sự phát triển của trẻ

- Quả mắc ca cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết đối với sự phát triển của trẻ. Nhờ lượng dầu, khoáng chất, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa mà loại hạt này có khả năng giúp trẻ phát triển năng động nhất.

3.6 Quả mắc ca có công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp da

- Quả mắc ca không chỉ tốt đối với sức khỏe người dùng mà còn được ứng dụng rộng rãi trong vấn đề làm đẹp. Trong hạt mắc ca chứa các axit omega 7 palmitoleic thành phần chính góp phần giảm các vết thâm, phục hồi tế bào da, làm mờ sẹo, chăm sóc da từ sâu bên trong và giúp làn da chống lại sự lão hóa da.

4. Cách sử dụng quả mắc ca tốt nhất

- Buổi sáng và buổi chiều hàng ngày ăn từ 4 5 hạt mắc ca sẽ giúp cho làn da được mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông máu, giảm cholesterol, bổ sung hàm lượng calo đối với cơ thể cao nhất. Đây là cách ăn tự nhiên giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị của quả mắc ca.
- Ăn kèm sữa chua và trái cây. Đây là cách ăn vừa bổ dưỡng, vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà lại đẹp da.
- Có thể sử dụng hạt mắc ca như làm bánh, làm nhân socola để tăng hương vị món ăn.
- Chế biến một số món ăn, ép lấy dầu chế biến đồ ăn.
- Nướng quả mắc ca lên bằng lò vi sóng ở nhiệt độ nhẹ thì hương vị khi ăn cũng ngon hơn, bùi bùi và ngậy.
- Có thể sử dụng hạt mắc ca như làm bánh, làm nhân socola để tăng hương vị món ăn

5. Ai nên sử dụng quả mắc ca?

- Những người mắc các bệnh tim mạch hay bị tiền sử bệnh tim.
- Người thường xuyên mắc chứng đau đầu, mắc bệnh tiểu đường.
- Người béo phì, thừa cân cũng có thể ăn quả mắc ca để giảm cân.
- Đối với trẻ nhỏ nên sử dụng quả mắc ca như một thói quen hàng ngày.
- Phụ nữ chuẩn bị mang thai hay trong giai đoạn mang thai nên dùng.
- Phụ nữ muốn làm đẹp da hoặc nằm ở giai đoạn mãn kinh cũng nên ăn.
- Người bình thường có thể ăn quả mắc ca như một món ăn vặt.

6. Lưu ý khi sử dụng quả mắc ca

- Không nên ăn quá nhiều quả mắc ca trong ngày vì dễ gây ra thừa chất. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 30 50g hạt mắc ca để phát huy được công dụng đối với sức khỏe người dùng.
- Nên dùng dụng cụ chuyên tách vỏ hay các loại vít nhọn, búa để mở quả mắc ca.
- Sau khi mở hộp mắc ca nên sử dụng hết trong 3 5 ngày hoặc tiến hành bảo quản trong tủ lạnh dưới 2 tháng là tốt nhất.
- Bảo quản quả mắc ca nơi thoáng mát, khô thoáng, tránh được ánh sáng chiếu vào để không gây ảnh hưởng chất lượng hạt mắc ca.

7. Địa chỉ mua bán Quả mắc ca uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Quả mắc ca . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Quả mắc ca về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan