[giaban] 320,000 [/giaban] [giacu] 355,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjTiRdVmrSjy4x0GOWrfyAjV6fLlVGlwjICjXprtHauKLGsWJSPm5fLhSIx0dU6CYsjPristihWIBIWXw9gNY7-FMDcXGWF6luRsuGSVN7rw2LAm29GcprO0AWJ3Fb3_jheADx7Hh7ekZdT/s16000/qua-na-rung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Nhắc đến quả na rừng chắc đa số mọi người đều biết đây là loại quả quý hiếm tại vùng rừng núi Tây Bắc. Với mức giá khá cao nhưng lại được rất nhiều người ở vùng xuôi tìm kiếm để mua về sử dụng bởi chúng giúp chăm sóc, điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Vậy mời bạn đón xem bài viết dưới đây để có được những thông tin thú vị về loại quả này:

1. Giới thiệu chung về quả na rừng

- Quả na rừng là gì còn được gọi với tên khác như na dây, quả tứn khửn, ngũ vị tử nam...
- Tên khoa học thường gọi là Kadsura Coccinea, thuộc về họ Ngũ vị tử
- Cây thuộc về họ thân dây leo, có rất nhiều nhánh được mọc trườn, mảnh với lớp lông tuyến màu sậm, lỗ bì với hình dài.
- Lá cây hình bầu dục học thuôn, dạng góc ở phần gốc, thon hẹp, trông rất tù, dài từ 6 10cm, rộng từ 3 4cm, nhạt màu ở dưới trông rất nhẵn.
- Hoa đơn tính mọc ở nách lá, dài khoảng 15mm, rộng khoảng 10mm, màu tía, được nở khoảng tháng 5 6 còn ra quả từ tháng 8 9.
- Quả na rừng có kích thước khá to, bao gồm nhiều khía khác nhau khi chín sẽ có màu đỏ
- Được phân bố chủ yếu tại các khu rừng kín, rừng tái sinh như tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn...

 

2. Cách thu hái và chế biến quả na rừng

2.1 Cách thu hái quả na rừng

- Đối với cây na rừng bộ phận sử dụng chủ yếu làm thuốc chính đó là rễ và quả.
- Thông thường, quả na rừng được thu hái vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm lúc này là thời điểm quả bắt đầu chín

2.2 Cách chế biến quả na rừng

- Khi đã hái được quả na rừng về nếu muốn dùng để ngâm rượu bạn có thể tách thành từng múi nhỏ rồi ngâm ngây.
- Ở nhiều địa phương còn đem quả na rừng phơi khô lên để sử dụng dần trong năm.

3. Thành phần dược tính và tính vị quả na rừng

3.1 Thành phần dược tính quả na rừng

- Qua các tài liệu đã chỉ ra được trong quả na rừng thanh hóa có chứa rất nhiều vitamin C và hơn 30 loại hợp chất khác nhau mang lại những giá trị dược liệu, dinh dưỡng.
- Ngoài ra, còn chứa rất nhiều chất glucoza thiên nhiên, protit, axit hữu cơ, chất béo không no rất tốt đối với sức khỏe người dùng.

3.2 Tính vị quả na rừng

- Đông Y cho rằng khi sử dụng quả na rừng sẽ thấy có vị ngọt, tính bình đi vào 2 kinh tâm, thận nên rất tốt đối với sức khỏe.

4. Công dụng tuyệt vời của quả na rừng

- Quả na rừng được sử dụng làm các loại thuốc an thần, trị mất ngủ, phong thấp, điều hòa khí huyết hiệu quả.
- Quả na rừng chữa bệnh gì còn giúp tăng cường sinh lý phái mạnh điều này được người dân tộc phía bắc sử dụng lâu đời.
- Phần vỏ thân na có khả năng giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa của người dùng còn vỏ rễ sử dụng để làm các loại thuốc bổ.
- Rễ được thu hái chế biến để làm thuốc điều trị viêm loét dạ dày cấp tính, đau bụng trước khi có kinh, bệnh hậu sản, viêm loét dạ dày hành tá tràng.
- Quả na rừng có tác dụng gì còn giúp điều trị chứng phong thấp, giúp ăn uống ngon miệng hơn, rất tốt cho phụ nữ sau sinh nở.

5. Hướng dẫn sử dụng quả na rừng đúng cách

5.1 Các ngâm rượu quả na rừng

- Ngâm độc vị: 3kg quả na rừng tươi đem rửa sạch để ráo nước, tách thành các múi nhỏ bỏ vào trong bình ngâm cùng với 7.5 lít rượu ngon trên 40 độ. Bạn để khoảng 3 tháng có thể lấy ra uống quả na rừng ngâm rượu được rồi.
- Ngâm kết hợp cùng các vị thuốc: Chuẩn bị quả na rừng khô, rễ cây tứn khửn, lan tiên, rễ cây sừng trâu, vương bất lưu hành. Cho tất cả các nguyên liệu vào trong bình ngâm cùng với 8 lít rượu nếp trắng khoảng 38 45 độ, đậy kín đem hạ thổ sau 1 năm có thể uống.

5.2 Bài thuốc chữa bệnh từ quả na rừng

- Hỗ trợ điều trị đau bụng, phong thấp, hậu sản: Chuẩn bị 20 30g rễ khô tất cả đem sắc cùng với 1 lít nước để uống.
- Giúp kích thích hệ tiêu hóa: Ngoài cách sử dụng quả na rừng ngâm rượu mọi người có thể lấy 10 15g vỏ thân đem sắc uống hàng ngày.

6. Đối tượng nên sử dụng quả na rừng

- Người mắc chứng bệnh đau nhức xương khớp, phong thấp
- Người mắc phải bệnh viêm dạ dày, viêm ruột
- Đàn ông mắc chứng yếu sinh lý nên sử dụng
- Phụ nữ sau sinh muốn chống hậu sản, đau bụng trước khi hành kinh
- Người thường bị mất ngủ, ăn uống không được ngon miệng.

7. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng quả na rừng

- Anh Hùng 35 tuổi tại Đồng Nai chia sẻ: "Trong một chuyến công tác đến Lạng Sơn mình được người dân ở đây giới thiệu cho về loại quả na rừng rất tốt cho sức khỏe. Mình có mua một ít về để ngâm rượu uống khi uống rất ngon mà chúng còn giúp chữa căn bệnh đau nhức xương khớp đã bám theo mình tận 2 năm hiện nay mình vẫn còn sử dụng đây".
- Anh Tài 40 tuổi tại Hà Nội chia sẻ: "Mình biết đến quả na rừng thông qua một người bạn thân nên mình có liên hệ với cơ sở để mua ít quả na rừng về ngâm rượu uống. Trước đây mình có mắc chứng yếu sinh lý tuy nhiên sau khi sử dụng rượu ngâm được gần 1 tháng sinh lý mình đã trở lại bình thường rồi đặc biệt là ăn ngủ cũng tốt hơn trước đây rất nhiều".
- Chị Dương 32 tuổi tại Bình Phước chia sẻ: "Sau khi sinh đứa đầu mình mắc phải chứng hậu sản nên cả nhà ai cũng lo lắng hết nên có liên hệ với cơ sở để mua các thuốc thuốc nam. Được cơ sở giới thiệu cho mua quả na rừng về nấu nước uống sau một thời gian chứng hậu sản của tôi đã mất, tôi còn dùng uống mỗi lần hành kinh để không bị đau bụng".

8. Địa chỉ mua bán Quả na rừng uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Quả na rừng . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Quả na rừng về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan