[giaban] 260,000 [/giaban] [giacu] 295,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj3QkZnXIWKGccz5PGE_ZzJtEg2d83-gv9N8xuix5ZC4dxPX73u4XsaS6kOsuoGW8ZOHgNRV-QpFJQygCZzrXTQnHwJMwtGGQtJgbGcrSlei1FACvE8zrvUe0i3D1yfIpdM8AvzP5D4mBwi/s16000/re-ca-gai-leo-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Rễ cây cà gai leo được xem là “thần dược điều trị bệnh về gan” nhờ những công dụng thần kỳ, giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh tật. Đây là loại thảo dược thu hái và sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y chữa rắn cắn, xơ gan, viêm gan, phong thấp,...
- Rễ cây cà gai leo là bộ phận được người xưa xem như vị thuốc hiếm, giúp tăng cường chức năng gan và giải độc bia rượu vô cùng hiệu quả. Để sử dụng tốt nhất cây thuốc này hãy cùng Thuốc Nam Tây Nguyên đọc bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Tổng quan về rễ cây cà gai leo

1.1 Mô tả rễ cây cà gai leo hỗ trợ điều bị bệnh gan

- Tên gốc: Cây cà gai leo Tên khoa học: Solanum procumbens Lour Thuộc họ Cà (Solanaceae) Tên gọi khác: Cà gai dây, cà lù, cà quýnh, gai cườm,...

1.2 Đặc điểm rễ cây cà gai leo

- Cây cà gai leo thuộc loại cây leo, thân nhỏ, dài khoảng 1m và sống lâu năm. Thân cây hóa gỗ ở gốc, cành tỏa rộng, có gai nhọn màu ngả vàng bao quanh. Cây mọc hoang ở nhiều khu vực đồng bằng, nhiều nhất là ở miền Trung nước ta.
- Lá mọc so le, hình bầu dục thuôn dài, tròn ở cuống lá và đầu lá. Mặt trên màu sẫm hơn mặt dưới, phủ đầy lông trắng và có gai ở gân và cuống lá. Hoa nhỏ nở vào tháng 4 tháng 9 hằng năm, tỏa ra 5 cánh màu trắng hoặc màu tím. Nhụy hoa to, có màu vàng cùng cuống hoa dài. Cây kết quả vào tháng 9 tháng 12.
- Rễ cây cà gai leo chia làm nhiều nhánh phụ nhỏ, thân mềm, phần chuôi rễ cứng có hình tròn, bao quanh là lớp vỏ màu vàng nâu. Rễ dài khoảng 10 20cm, có mùi thơm nhẹ như mùi thuốc bắc.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bên trong rễ cây cà gai leo có chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như Flavonoid, Diosgenin, Saponin Steroid và các Alkaloid Solasodine. Các hợp chất này có khả năng chống oxy hóa, ngăn chặn xơ gan phát triển và hỗ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra loại rễ này cũng chứa các hợp chất Glycoalcaloid giúp bảo vệ tế bào gan, kìm hãm các virus viêm gan B giúp tái tạo chức năng gan.
- Nhiều người sau khi sử dụng cây thuốc cho biết khi uống rễ cây cà gai leo có vị hơi the, tính ấm nên hơi khó uống. Tuy nhiên đây là vị thuốc có tác dụng tiêu độc, tán phong thấp, giảm đau, trừ đờm và cầm máu rất tốt với cơ thể.

3. Những công dụng của rễ cây cà gai leo mà bạn phải biết

3.1 Rễ cây cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ cây cà gai leo có dược tính cao gấp 3 lần thân và lá. Hoạt chất Glycoalcaloid có trong rễ cây thuốc có khả năng ức chế sự sao chép, kìm hãm các loại virus viêm gan B, viêm gan C hiệu quả. Kiên trì sử dụng bài thuốc rễ cây cà gai leo trong thời gian dài có thể thấy rõ hiệu quả trong quá trình điều trị.

3.2 Rễ cây cà gai leo chữa xơ gan và ung thư gan

- Rễ cây cà gai leo có khả năng làm giảm hàm lượng Collagen gan lên tới 27%, hỗ trợ điều trị xơ gan rất hiệu quả. Glycoalcaloid giúp tái tạo lại các tế bào gan đã bị xơ hóa, giúp ổn định chức năng gan.
- Không chỉ vậy, hoạt chất này cũng giúp người bệnh giảm trọng lượng khối u lên tới 42.2%. giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan, ngăn chặn sự phát triển và di căn của tế bào ung thư.

3.3 Rễ cây cà gai leo giải độc bia rượu

- Theo dân gian, trước mỗi lần uống bia rượu, chỉ cần nhâm nhi một cọng rễ cây cà gai leo thì có thể giúp chống say và giải độc bia rượu. Đây là vị thuốc có công dụng thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, giúp đào thải độc rượu hiệu quả.

3.4 Rễ cây cà gai leo hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ cây cà gai leo có chứa Alcaloid Solasodin và Saponin Steroid có khả năng đào thải, tiêu diệt các Cholesterol xấu và các virus gây hại cho gan. Không chỉ vậy, các hoạt chất này còn tăng cường đào thải các chất độc hại ra ngoài, kích thích men gan để gan hoạt động tốt hơn, từ đó ngăn chặn gan nhiễm mỡ.

4. Bài thuốc từ rễ cây cà gai leo mà bạn phải biết

4.1. Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan từ rễ cây cà gai leo

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 30g rễ cà gai leo.
- 30g cây an xoa.
- 20g cây dạ đen.
- 20g xáo tam phân.
- 10g mật nhân.
- 2L nước.

b. Cách chế biến

- Mang tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi sơ chế, rửa sạch và chờ cho ráo nước. Đem để vào ấm, sắc cùng 2L nước trên lửa lớn. Sau khi nước sôi, hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun liu riu trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất trong dược liệu hòa vào nước là có thể sử dụng. Sau khi tắt bếp, hạ nồi, lấy rây lọc bã thuốc và giữ lại nước để uống dần.

c. Cách dùng

- Cho bệnh nhân ung thư dùng 3 lần/ngày, uống sau mỗi bữa ăn để thấy sức khỏe được cải thiện.

4.2 Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan với cây cà gai leo

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 50g rễ cây cà gai leo.
- 25g cây chó đẻ răng cưa.
- 25g cây dừa cạn.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi sao vàng, sau đó sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu đến khi còn lại 300ml nước thì tắt bếp có thể sử dụng.

c. Cách dùng

- Chia 300ml nước thuốc thành 3 lần uống trong ngày, uống sau mỗi bữa ăn 30 phút. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.

4.3 Cách dùng rễ cây cà gai leo điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

a. Chuẩn bị
- 30g rễ cây cà gai leo.
- 50g giảo cổ lam.

b. Cách chế biến

- Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch, sau đó sắc cùng 1L nước. Đun lửa sôi liu riu cho đến khi còn khoảng 700ml là có thể dùng

c. Cách dùng

- Uống thay trà hàng ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng để phát huy tối đa công dụng.

5. Đối tượng nên sử dụng rễ cây cà gai leo

- Người mắc bệnh ung thư gan, xơ gan, viêm gan B, viêm gan C đang trong thời gian điều trị bệnh.
- Người thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon, mệt mỏi, bị vàng da, rối loạn tiêu hóa, đau nhức xương khớp, thường ăn nhậu và hút thuốc.
- Người bình thường muốn phòng bệnh, tăng đề kháng và cải thiện sức khỏe.

6. Lưu ý khi sử dụng rễ cây cà gai leo

- Nên tham khảo ý kiến bác sĩ Tây y và thầy thuốc Đông y trước khi sử dụng rễ cây cà gai leo.
- Tìm mua rễ cây cà gai leo ở địa chỉ uy tín, không dùng thuốc bị pha trộn, nấm mốc hay ẩm ướt.
- Không dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và đang cho con bú.
- Áp dụng các bài thuốc rễ cây cà gai leo song song cùng thuốc Tây để có hiệu quả tốt nhất.
- Thuốc không có tác dụng tức thì, chính vì vậy cần sử dụng kiên trì.

7. Địa chỉ mua bán Rễ cây cà gai leo uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Rễ cây cà gai leo . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Rễ cây cà gai leo về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan