[giaban] 145,000 [/giaban] [giacu] 180,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWvFIFl9rWmSRmO8TzzZefV_oaf5GQ7h_90zNWxy0svsJki8dEVUMwB0E3Zn-89_-ndjcYDk9vJXUygRWsTgOH31NBK1CoScAfG6QVYlj6RQLXXw4sEzqyaynhsACHGPtT768ZnMBRPeE4/s16000/sam-dai-hanh-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Trong việc chăm sóc, điều trị bệnh con người luôn muốn sử dụng những loại thảo dược thiên nhiên vừa mang lại hiệu quả cao lại không gây hại đối với sức khỏe. Một trong những vị thuốc đang được rất nhiều người sử dụng đó là sâm đại hành, không phải tự nhiên nó lại tốt như vậy. Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra những thành phần dược tính quan trọng của chúng, vậy hãy cùng đón xem bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích mới:

1. Giới thiệu chung về sâm đại hành

- Còn được gọi với một số tên khác như tỏi đỏ, lào, phong nhan, hành đỏ...
- Sâm đại hành tên khoa học là Eleutherine Bulbosa, thuộc họ Lay ơn Iridaceae
- Loại cây thân thảo thường sống rất lâu năm cao khoảng 20 đến 30cm
- Thân cây rất mềm giống như cây hành nên rất dễ phân biệt với các loại cây khác
- Củ sâm đại hành có hình thuôn gồm có nhiều vảy mỏng màu nâu đỏ
- Lá đơn mọc thành các dải dài nhọn, gân lá được xếp song song giống lá cau
- Hoa được mọc thành các cụm từ thân dài khoảng 20cm, hoa màu trắng, có cuống
- Sâm đại hành phân bố chủ yếu tại Hòa Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Tây...

2. Phương pháp thu hái và chế biến sâm đại hành

2.1 Thu hái sâm đại hành

- Bộ phận sử dụng chủ yếu làm thuốc của sâm đại hành đó là phần củ có màu đỏ
- Thông thường người dân sẽ tiến hành đào sâu xuống dưới đất để lấy được phần củ.

 

2.2 Chế biến sâm đại hành

- Khi thu hái được củ sâm đại hành đem rửa sạch, bóc hết lớp vỏ ngoài đi rồi thái mỏng.
- Có thể sử dụng tươi hoặc đem phơi khô để sử dụng dần trong năm đều được hết.
3 Thành phần dược tính và tính vị sâm đại hành

3.1 Thành phần dược tính sâm đại hành

- Các nghiên cứu đều chỉ ra được bên trong sâm đại hành có chứa một số chất kháng sinh như Isoeleuthrin, Eleuthenol, Eleutherin.
- Các hợp chất này đều có khả năng điều trị viêm nhiễm đường hô hấp, tăng lượng tuần hoàn tim.

3.2 Tính vị sâm đại hành

- Y học cổ truyền cho rằng khi sử dụng sâm đại hành sẽ có vị ngọt nhạt, tính ẩm có tác dụng tư âm dưỡng huyết, chỉ huyết sinh cơ, chỉ khái...

4. Công dụng tuyệt vời có trong sâm đại hành

- Sâm đại hành có tác dụng gì giúp điều trị bệnh thiếu máu, nhức đầu, hoa mắt, cơ thể gặp triệu chứng mệt mỏi.
- Hỗ trợ điều trị căn bệnh băng huyết, phụ nữ kinh nguyệt không đều, các vết thương bị tụ máu bầm.
- Hỗ trợ điều trị tình trạng ho gà, ho ra máu, ho lao, viêm họng cấp và mãn tính rất tốt nên được sử dụng thường xuyên.
- Sâm đại hành tác dụng rất tốt đối với sức khỏe còn giúp bổ máu, làm tăng lượng hồng cầu trong cơ thể rất nhanh.
- Sâm đại hành còn được biết đến với khả năng kháng sinh điều trị các bệnh viêm nhiễm, sát trùng, tiêu độc, điều trị chứng mụn nhọt.

5. Hướng dẫn sử dụng sâm đại hành đạt hiệu quả cao

5.1 Dùng sâm đại hành tươi

- Sắc nước uống: Chuẩn bị 20 30g sâm đại hành tươi đem rửa sạch thái mỏng sắc cùng với 500ml nước chia làm 2 lần uống trong ngày trước bữa ăn tầm 15 phút là tốt nhất.
- Làm thức ăn: Sâm đại hành tươi đem rửa sạch với nước, thái mỏng đem xào chung với thịt bò, thịt heo tương tự để làm một số món ăn khác.

5.2 Dùng sâm đại hành khô

- Chuẩn bị 10 12g đối với người lớn còn 5 6g đối với trẻ em tất cả bạn đem sắc cùng với 500ml nước đến khi còn lại khoảng 300ml nước.
- Cách uống sâm đại hành chia ra làm 2 lần uống trong ngày vào trước bữa ăn khoảng 15 phút sẽ rất tốt đối với sức khỏe người dùng chúng.

5.3 Ngâm rượu sâm đại hành

- Chuẩn bị 3kg sâm đại hành khô đem thái mỏng rửa sạch, cho vào bên trong bình ngâm cùng với 10 lít rượu trắng ngon.
- Cách ngâm sâm đại hành trong khoảng 20 ngày là dùng được, mỗi lần uống khoảng 30ml trước khi ăn ngày dùng 2 lần là được.
- Rượu sâm đại hành khi uống có mùi vị rất thơm ngon và dễ sử dụng thường sẽ có màu đỏ tươi nên vô cùng bắt mắt.

6. Bài thuốc từ sâm đại hành

- Chuẩn bị 20g sâm đại hành, 20g đảng sâm, 20g đương qui, 20g huỳnh kỳ, 20g sanh địa, 10g bạch truật, 10g đỗ trọng, 15g lộc nhung, 15g câu kỳ tử, 5g đại hồi, 5g nhục quế, 10g quả đại táo.
- Tất cả các vị thuốc trên bạn đem ngâm chung với 3 lít rượu trắng trong 10 đến 15 ngày có thể lấy ra sử dụng được. Mỗi lần chỉ cần uống khoảng 30 50ml sẽ rất tốt đối với sức khỏe người dùng chúng.

7. Đối tượng nên sử dụng sâm đại hành tốt nhất

- Phụ nữ có kinh nguyệt không đều, băng huyết sau khi sinh
- Người mắc chứng viêm học cấp và mạn tính nên sử dụng
- Người thường bị té ngã, các vết thương tụ máu bầm
- Người đang mắc chứng mệt mỏi, thiếu máu, nhức đầu, hoa mắt
- Sâm đại hành làm thuốc gì dùng cho người mắc ho gà, ho lao, ho ra máu

8. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng sâm đại hành

- Anh Tiến 32 tuổi tại TP.HCM chia sẻ: "Tôi thường xuyên liên hệ với cơ sở để mua sâm đại hành về ngâm rượu uống tính đến nay đã 3 năm. Khi uống rượu sâm đại hành thấy cơ sở luôn thoải mái, đánh tan những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Khi sử dụng còn giúp điều trị dứt điểm chứng tụ máu bầm trên cơ thể tôi nữa cho nên những năm qua tôi vẫn hay sử dụng".
- Chị Tuyết 29 tuổi tại Hải Dương chia sẻ: "Sau khi sinh tôi mắc chứng băng huyết dù đã chữa bằng mọi cách nhưng không thấy hiệu quả gì hết. Tình cờ một người bạn giới thiệu cho tôi mua sâm đại hành về sắc nước uống xem tôi mua về dùng được hơn 1 tuần thấy chứng băng huyết đã giảm đi rất nhiều. Tôi kiên trì uống trong 1 tháng thấy chứng băng kinh đã hết hẳn rồi".
- Bác Hà 51 tuổi tại Hải Phòng chia sẻ: "Tôi mắc phải căn bệnh thiếu máu đã mất năm nay nên sức khỏe rất yếu không làm việc nặng được nếu không có thể sẽ bị ngất sỉu. Trước đây tôi cũng uống rất nhiều thuốc bổ máu nhưng chỉ được một thời gian bệnh lại nặng lại. Tôi chuyển qua sử dụng sâm đại hành dược liệu để sắc nước uống liên tục trong 3 tháng thấy bệnh đã thuyên giảm".

9. Địa chỉ mua bán Sâm đại hành uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Sâm đại hành . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Sâm đại hành về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan