[giaban] Hết hàng [/giaban] [giacu] 1,350,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgcdDdKgu_veeYI6nZ7a4AseGRnugZNbfLi51_34135Y7DbtUfX0kfwBYyZWN2ifiyiQxds1KxhnnKKuSLOnPQP2YB-Z8mMSXIPgqaM5oLBeKz_ICzB9FD7p0Gax78KfkOj1yVJRYQn-Mp5/s16000/sau-chit-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Sâu chít từ lâu đã được ví là "đông trùng hạ thảo" Việt Nam, có công dụng tăng cường sức đề kháng, sinh lý, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Đây là vị thuốc có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, có công dụng bổ phế, bổ thận, tráng dương, giúp an thần, dễ ngủ, ăn ngon,...
- Sâu chít từ lâu đã được biết đến như một đặc sản thiên nhiên tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cứ đến tháng 10 12 hàng năm, các bản làng lại xôn xao bởi loại sản vật trắng nõn, đầy sữa mang đi ngâm rượu hoặc chế biến món ăn này. Vậy sâu chít thật sự có chữa được bệnh? Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về sâu chít

1.1 Mô tả sâu chít giúp tăng cường sức khoẻ, sinh lý

- Tên gốc: Sâu chít Tên khoa học: Brihaspa Atrostigmella Thuộc Họ Nhà Bướm Giáp (Nymphalidae) Tên gọi khác: Sâu song, sâu thau,...

1.2 Đặc điểm của sâu chít

- Là loại ấu trùng của bướm sống ký sinh trên thân cây chít, cây le cao từ 3m trở lên, các đường kính từ 5 8mm. Đây là món đặc sản nổi tiếng ở nhiều tỉnh phía Bắc như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Hoà Bình, Yên Bái.
- Sâu chít có hình dáng giống nhộng tằm nhưng nhỏ, dài hơn. Hàng năm từ tháng 11 đến tháng 2 dương lịch, bướm trắng sẽ đẻ trứng lên ngọn cây chít, trứng nở thành ấu trùng, lớn thành sâu chít dài khoảng 3.5 5cm, màu vàng ngà. Loài này sống ký sinh vào thân cây vào mùa đông, cắn đục thân để lấy chất dinh dưỡng phát triển.
- Không phải cây chít nào cũng có sâu bên trong, chỉ có những cây héo úa, có mùn đùn ra, còi cọc thì mới có loại côn trùng quý hiếm này. Người dân thường chặt cây này đem bó thành chùm để bán, mỗi bó khoảng 100 cây chít, mỗi con thường chứa chỉ 1 con sâu. Để chế biết, có thể dùng dao hoặc kéo chẻ đôi thân, dùng tay tẽ sẽ thấy con sâu béo tròn, vàng óng lộ ra. Có thể dùng để ngâm rượu, nấu ăn hoặc sấy khô làm thuốc.

 

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong sâu chít có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khoẻ người dùng. Một con sâu chít chứa từ 25 32% lượng Protein, 58.37% các Acid béo không no (gồm 17 loại Acid Amin) giúp tăng cường sinh lý nam, chữa liệt dương, mộng tinh, di tinh hiệu quả.
- Các nhà khoa học đã nhận định: "Sâu chít giàu chất đạm một lượng đạm cao cấp rất cần thiết cho con người". Điều này lý giải cho việc loại côn trùng này có khả năng điều trị suy dinh dưỡng, giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng của cơ thể, từ đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nhiều vi sinh trùng gây hại.
- Loài sâu này có khả năng thay thế đông trùng hạ thảo, là một vị thuốc quý giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện da dẻ và sức khoẻ cho người sử dụng. Theo Đông y, sâu chít có vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu, tính ấm đi vào 2 kinh thận và đại tràng, có công dụng bổ phế, ích thận, an thần, tráng dương. Đây là vị thuốc chủ trị trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thận dương suy yếu, chứng thận am hư, bệnh hô hấp,...

3. Những công dụng của sâu chít mà bạn phải biết

3.1 Sâu chít giúp bồi bổ, tăng cường sức khoẻ người sử dụng

- Sử dụng sâu chít bồi bổ cơ thể là một trong những biện pháp tăng cường sức khoẻ rất hiệu quả. Đây là vị thuốc giúp bổ khí huyết, bổ âm, bổ dương, lưu thông huyết mạch, phù hợp cho những người có cơ thể suy nhược, thiếu dinh dưỡng.
- Nghiên cứu đã chỉ ra, bên trong sâu chít có chứa lượng lớn Protein và Acid béo không no. Đây là thành phần cấu tạo nên chất có hoạt tính sinh học cần thiết cho cơ thể mà chính chúng ta không thể tự tổng hợp được. Lượng dưỡng chất có trong loại côn trùng này có khả năng điều trị chứng suy dinh dưỡng, giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng và cải thiện sức khoẻ rất tốt.

3.2 Sâu chít tăng cường sinh lý nam hiệu quả

- Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm của đấng mày râu, khiến nhiều người cảm thấy tự ti, chán nản, đánh mất sự tự tin của bản thân. Nếu tình trạng này không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.
- Để cải thiện tình trạng bệnh, nhiều quý ông đã tìm đến các biện pháp điều trị khác nhau như thuốc uống, xịt, bôi thậm chí là sản phẩm kích thích. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp có tác dụng trong thời gian ngắn, gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hiện nay, sử dụng sâu chít tăng cường sinh lý nam là bài thuốc đang được nhiều gia đình áp dụng, giúp cải thiện chức năng hoạt động sinh lý rất hiệu quả.
- Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong sâu chít có chứa nhiều hoạt chất như Shogaol, Zingiberene và Gingerol,… tác động mạnh lên hệ thần kinh trung ương, giúp giãn nở mạch máu, tăng thời gian cương cứng dương vật, hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý, chứng xuất tinh sớm, mộng tinh hay liệt dương.

3.3 Một số công dụng hữu hiệu khác của sâu chít

- Điều trị chứng suy nhược thần kinh, giúp dễ ngủ và an thần.
- Có khả năng bổ phế, bổ thận, giúp tráng dương khí.
- Giúp tăng cân, bồi bổ cơ thể người dùng, chữa bệnh suy nhược.
- Giúp điều trị ho ra máu, ho lâu ngày, hen suyễn hiệu quả.
- Giúp cải thiện da dẻ, cải thiện sức đề kháng và sức khoẻ người dùng.

4. Cách sử dụng sâu chít giúp điều trị bệnh hiệu quả

4.1 Chế biến thành món ăn

- Một trong những đặc sản ở núi rừng phía Bắc phải kể đến sâu chít rang lá chanh, hấp nguyên cây chít rồi ăn kèm cơm trắng. Với sâu chít khô bạn ngâm cho nở ra, để ráo, đem xào cùng sả ớt ăn rất ngon. Ngoài ra, cũng có thể dùng sâu chít nấu cháo đông trùng hạ thảo để dùng.

4.2 Ngâm rượu sâu chít uống

- Ngâm sâu chít với rượu khá kì công. Đầu tiên phải lấy sâu từ đót cây bằng cách lấy dao chẻ nhẹ, làm cẩn thận để chẻ từ ngọn đến gốc mà không làm vỡ cây, làm rách thân sâu. Lấy sâu ra, mang đi rửa sạch với nước ấm pha chút muối. Ngâm từ 2 3 giờ, thay nước đều đặn mỗi giờ một lần để sâu nhả hết chất bẩn, làm rượu ngâm không bị biến chất, giữ được hương vị. Làm cách này sẽ giúp rượu không bị đổi màu, giữ được hương vị tuyệt hảo.
- Sau thời gian ngâm muối, sâu chít cần được rửa sạch với nước, để ráo. Trước khi ngâm rượu, rửa sạch sâu một lần nữa với rượu trắng. Nên dùng chung loại rượu để rửa và ngâm để tránh tình trạng sâu chít bị cháy hoặc bị thâm do tiếp xúc với các loại rượu có nồng độ khác nhau.
- Rượu sâu chít có nhiều công dụng tuyệt vời
- Cứ 1kg sâu thì dùng 5L rượu trắng. Ngâm cất ít nhất là 8 tháng, hoặc muốn hương vị ngon hơn thì nên ngâm cất trong vòng 18 tháng. Rượu sau khi ngâm sẽ có mùi thơm ngọt, vàng đục, có một lớp màng trên mặt cho nên khi uống cần lắc đều, mỗi lần uống 1 2 ly nhỏ.
- Với sâu chít khô, sử dụng 100g sâu đem ngâm trực tiếp với 3L rượu nếp (nồng độ 40 45 độ). Tiến hành ngâm trong vòng 3 tháng có thể lấy ra uống được.

5. Đối tượng nên sử dụng sâu chít

- Nam giới bị yếu sinh lý, thận yếu hay liệt dương.
- Người mắc phải chứng suy nhược thần kinh, bệnh trí nhớ kém.
- Người thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi, sức đề kháng yếu.
- Những người cơ thể trạng yếu, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.
- Người bình thường sử dụng sâu chít để tăng cường sức khỏe.

6. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng sâu chít

- Bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn xạ trị không nên sử dụng sâu chít.
- Người có cơ thể quá yếu, bệnh nhân cao huyết áp và bị bệnh về đường tiêu hoá cũng không nên dùng.
- Không dùng cho người mắc bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, ung thư gan,...
- Không uống quá 30ml rượu sâu chít một ngày và không dùng liên tục trong nhiều ngày.
- Nên tìm địa chỉ mua sâu chít uy tín, tránh mua sâu kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

7. Địa chỉ mua bán Sâu chít uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Sâu chít . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Sâu chít về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan