[giaban] 70,000 [/giaban] [giacu] 105,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaWSK_t5D2r1QV44dVUpr55Sdu6n-6QE2hZAzreESPwwU-Xu6QndBVdzLScsOwH6jC0j7Cn3teA_y7ukt_-sdoR7KhZYPjKPBrrInr3Vh1ZaijPsqBVRnZh-bCOlYJe0O3i2o4_VWeE_HO/s16000/tam-gui-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của tầm gửi

- Tầm gửi vẫn thường được dân gian gọi là Chùm gửi hoặc Mộc vệ trung quốc.
- Tên khoa học là Ramus Loranthi, thuộc họ Tầm gửi (Loranthaceae).
- Cây tầm gửi là gì: là một loại cây sống bán ký sinh vào các loại cây chủ khác nhau như cây gạo, cây đa, cây na, cây dâu, cây bưởi,...
- Thuộc cây thân gỗ hoặc dây leo, không rễ hoặc có rễ và cành chia thành nhiều đốt, có lông tơ hoặc không có lông.
- Lá đơn nguyên, gân lá hình lông chim hoặc song song, phiến lá hình mác và lá mọc đối hoặc chụm ba.
- Hoa mọc ở các kẽ lá thành cụm dạng chùm, bông hoặc xim, quả mọng hoặc quả nạc và hạt được phủ một lớp chất lỏng giúp dễ bám vào cây chủ.
- Tầm gửi mọc ở đâu: có thể mọc ở khắp nơi trên cả nước, nhưng tập trung nhiều nhất là ở các tỉnh Đà Nẵng, Hải Phòng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Ninh Thuận.

2. Cách thu hái và chế biến tầm gửi

2.1 Cách thu hái

- Toàn bộ thân, cành nhỏ và lá của cây tầm gửi đều có thể sử dụng làm thuốc. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian thì nên dùng những lá có hình dáng to, dày và không bị mục nát sẽ tốt hơn loại lá mỏng, nhỏ.
- Đặc biệt, có thể thu hái tầm gửi quanh năm và tốt nhất là vào mùa hè vì thời điểm này cây sẽ phát triển mạnh mẽ nhất.

 

2.2 Cách chế biến

- Sau khi thu hái thân, cành, lá về sẽ loại bỏ tạp chất hoặc cỏ rác, rửa sạch đất cát và bụi bẩn rồi băm nhỏ và phơi khô tự nhiên. Ngoài ra, có thể tẩm thêm rượu và đem sao qua một lần.
- Cuối cùng, cho vào túi nilon buộc kín rồi bọc thêm một lớp bao tải bên ngoài và đem treo lên cao hoặc bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ẩm mốc.

3. Những tác dụng của tầm gửi

- Tầm gửi có tác dụng gì còn tùy thuộc vào từng loại cây chủ mà nó ký sinh. Cụ thể mỗi loại tầm gửi sẽ có một hiệu quả riêng biệt.
- Tầm gửi cây gạo: có chứa nhiều hoạt chất catechin, quercitrin, trans-phytol,...giúp chống oxy hóa, giải độc gan, hỗ trợ điều trị sỏi thận, viêm gan, cao huyết áp và các bệnh về xương khớp. Ngoài ra, còn giúp an thai, trị tắc tia sữa và chữa bệnh hậu sản cho phụ nữ sau sinh.
- Tầm gửi cây xoan: hỗ trợ điều trị bệnh về đường ruột, táo bón, kiết lỵ.
- Tầm gửi cây dâu tằm: giúp bổ can thận, trừ phong thấp, tốt cho xương khớp của người già khi thời tiết chuyển từ mùa thu sang mùa đông.
- Tầm gửi cây chanh: điều trị ho lâu ngày, ho có đờm, ho khan và khi kết hợp mạch môn, trần bì, xa cạn,...sẽ tăng hiệu quả.
- Tầm gửi cây bưởi: chữa chứng đầy hơi, tiêu hóa kém, ăn uống khó tiêu và một số bệnh về xương khớp.
- Tầm gửi cây dẻ: trị dị ứng, thấp khớp, viêm họng và các bệnh ngoài da.
- Tầm gửi cây na, cây mít: phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh sốt rét.
- Tầm gửi cây ngái: mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận, kích thích tăng tiết sữa và bồi bổ sức khỏe cho những người bị suy nhược cơ thể.
- Tầm gửi cây thị: làm mát gan, trị viêm cầu thận, phù thận, tăng cường sức khỏe và giúp ăn ngon ngủ yên.

4. Cách sử dụng tầm gửi tốt nhất

- Cách sử dụng tầm gửi đơn giản nhất là dùng khoảng 20 30g loại tầm gửi khô cho vào ấm cùng 500ml nước và sắc nước uống hàng ngày.
- Sau khi uống hết nước đầu, thì có thể dùng bã đun thêm 2 3 lần nữa để các dược tính trong cây được tiết ra hết.
- Ngoài ra, có thể dùng 1kg tầm gửi khô và cho vào bình thủy tinh với 5 lít rượu loại 45 độ, đậy nắp và ngâm ít nhất trong vòng 3 tháng.
- Khi dùng tầm gửi ngâm rượu, thì các dưỡng chất bên trong sẽ tiết ra hòa tan vào rượu và giúp phát huy hiệu quả điều trị bệnh, đồng thời còn bồi bổ sức khỏe.

5. Một số bài thuốc dân gian từ tầm gửi

5.1 Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

- Chuẩn bị 20g tầm gửi, 20g cỏ xước, 20g cỏ ngươi, 30g dây chìa vôi, 20g dền gai và 20g lá lốt.
- Rửa sạch các vị thuốc, cho vào ấm với 1,5 lít nước và sắc nước uống nhiều lần trong ngày.

5.2 Điều trị các bệnh về thận

- Dùng 15g tầm gửi gạo, 10g thổ phục linh, 10g kim tiền thảo, 10g cây mã đề và 10g rễ cỏ tranh.
- Cho vào ấm sắc cùng 1,5 lít nước dùng uống trong ngày và thực hiện đều đặn trong 2 tháng.

5.3 Chữa liệt dương, giúp bổ thận tráng dương

- Dùng 8g hạt tầm gửi cây cúc tần, 10g kỷ tử, 16g thục địa, 12g đỗ trọng, 8g phụ tử chế, 10g nhục quế, 8g sơn thù dù, 12g lục giác giao và 8g đương quy.
- Mỗi ngày sắc 1 thang và chia làm 2 3 lần uống trong ngày.

5.4 Điều trị cao huyết áp, chữa chứng khó ngủ

- Dùng 32g tầm gửi cây dâu, 16g ích mẫu, 12g câu đắng, 32g thảo quyết minh, 16g ngưu tất, 20g dây hà thủ ô đỏ, 12g thiên ma, 12g hoàng cầm, 20g bạch linh và 12g hoàng cầm.
- Mỗi ngày sắc 1 thang và chia làm 3 lần uống trước mỗi bữa ăn.

5.5 Bổ can thận, giúp trừ phong thấp

- Dùng 18g tầm gửi cây dâu, 6g cam thảo, 3g tế tân, 1,5g nhục quế, 15g sinh địa, 9g mỗi vị phòng phong, đương quy, bạch thược, đỗ trọng, ngưu tất và 12g mỗi vị đảng sâm, phục linh.
- Mỗi ngày sắc 1 thang và uống 3 lần trước mỗi bữa ăn.

6. Đối tượng thích hợp sử dụng tầm gửi

- Người đang bị suy giảm chức năng gan và thận.
- Người bị bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang và sỏi tiết niệu.
- Người bị thoát vị đĩa đệm, đau mỏi tay chân, đau nhức xương khớp, phong tê thấp.
- Người thường xuyên làm các công việc nặng nhọc, có cường độ cao hoặc vận động mạnh.
- Bệnh nhân đang bị bệnh cao huyết áp.
- Người bình thường muốn nâng cao sức khỏe.
- Phụ nữ sau sinh bị tắc sữa và mắc chứng hậu sản mòn.

7. Lưu ý khi sử dụng tầm gửi

- Không lạm dụng uống tầm gửi quá nhiều mà phải theo đúng liều lượng hướng dẫn của thầy thuốc để tránh xảy ra tác dụng phụ.
- Ngoài ra, cũng không được uống nhiều rượu tầm gửi vì sẽ không còn tác dụng điều trị bệnh nữa.
- Tuyệt đối không được sử dụng tầm gửi ký sinh trên các loài cây độc như lim, thông thiên, trúc đào,...vì có thể gây hại cho sức khỏe và thậm chí cả tính mạng.
- Tầm gửi là cây thuốc ngoài tự nhiên nên cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới giúp đạt kết quả cao.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng tầm gửi

- Bác Khánh 53 tuổi sống tại Hải Dương cho biết: "Cách đây 2 năm, tôi bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nên việc di chuyển vô cùng khó khăn, thỉnh thoảng lại xuất hiện những cơn đau nhức xương khớp rất khó chịu. Tôi đã đi điều trị tại các bệnh viện và bốc thuốc đông y uống thử nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm. Thật may mắn, tôi tình cờ biết được tác dụng của tầm gửi có khả năng điều trị căn bệnh này nên đã mua về sắc nước uống hàng ngày. Hiện giờ, các cơn đau nhức đã giảm hẳn và tôi còn ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn."
- Chị Trúc 43 tuổi sống tại Hòa Bình cho biết: "Trước đây, tôi bị bệnh sỏi thận và thường xuyên gặp phải các cơn đau thắt vùng bụng, thậm chí đi tiểu rất buốt nên tôi không dám uống nhiều nước. Gia đình tôi cũng đã tốn nhiều tiền bạc cho tôi đi điều trị mà không khỏi. Tuy nhiên, từ khi được người hàng xóm mách cho dùng tầm gửi sắc nước uống mỗi ngày thì đi tiểu không còn thấy rát nữa và đến bệnh viện khám thì bác sĩ phát hiện cụm sỏi của tôi đã hoàn toàn biến mất."

9. Địa chỉ mua bán Tầm gửi uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Tầm gửi . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Tầm gửi về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan