[giaban] 600,000 [/giaban] [giacu] 635,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgfufsWy5tq1Uz5dUNI9UKMUiANP_SLZdx7nrb59P-YWeqsCvqt37oENPwGc_VGVngVJuLDUNMkeHw-cd8PqflbzVZoQat-cjbn5Xrl92VKJGFw73LAaPkDBmpRe-SqRB4DUftatICOHjU2/s16000/thuc-dia-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Trong những năm gần đây việc sử dụng các bài thuốc đông y được rất nhiều người sử dụng trong việc điều trị bệnh bởi chúng mang lại hiệu quả rất cao mà không gây hại cho sức khỏe. Cho nên, việc kết hợp giữa các vị thuốc quý trong bài thuốc chữa bệnh vô cùng quan trọng trong đó chắc chắc phải kể đến thục địa rồi. Vậy hãy cùng Vườn Thuốc Nhà Bạn tìm hiểu một cách đầy đủ nhất về vị thuốc này ngay bài viết dưới đây:

1. Giới thiệu chung về thục địa

- Thục địa là gì thật ra là tên thuốc của rễ cây địa hoàng đã đem nấu thành cao
- Địa hoàng là loại cây sống lâu năm, thân thảo và có lông trắng ở toàn thân
- Lá cây được mọc sát đất có hình bầu dục, có răng cưa tại các mép lá cây
- Hoa mọc thành các chùm trên ngọn cây với màu đỏ thẫm
- Phần củ của cây địa hoàng được gọi là sinh địa với cuống dài, màu hường, mỗi cây có từ 5 đến 7 củ khác nhau.
- Thông thường người ta đem nấu chín sinh địa thì được gọi là thục địa.

 

2. Phương pháp chế biến thục địa

2.1 Chế biến sinh địa

- Củ địa hoàng hay còn gọi là sinh địa được đào, thu lấy phần củ sau đó rũ sạch đất đi phân loại các củ to nhỏ riêng ra.
- Đem rửa sạch để ráo nước đem sấy với nền nhiệt 50 60 độ đến khi củ mềm, cắt ngang thấy phần thịt màu đen, dính, vị hơi ngọt thì đem sấy nhanh đến khi khô kiệt là được.

2.2 Chế biến thục địa

- Sinh địa đem rửa sạch xếp vào nồi các củ to bạn xếp ở dưới còn củ nhỏ đem xếp lên trên sau đó đổ ngập dược liệu 20cm đun sôi 3 ngày đêm đến khi củ ngót lại có màu đen.
- Ngày thứ tư bạn đem giã nhỏ gừng tươi với rượu 20% cho vào trộn đều lên ủ thêm đêm ngày hôm sau đun thêm 4 ngày đến khi sinh địa có màu đen là được đem phơi hoặc sấy khô lên là được.
- Thục địa và sinh địa tiêu chuẩn cần mềm dẻo, chắc và thơm với màu đen bóng là được

3. Thành phần hóa học và tính vị thục địa

3.1 Thành phần hóa học thục địa

- Bên trong thục địa có chứa một lượng glycoside, iridoid, cyclopentanoid monoterpene, các dẫn chất steroid, mannitol, arginine.
- Ngoài ra, còn chứa các loại đường, sinh tố A, Fe, các axit béo, acid amin rất tốt đối với sức khỏe người sử dụng chúng.

3.2 Tính vị thục địa

- Đông Y cho rằng khi sử dụng thục địa sẽ thấy vị ngọt, tính ôn đi vào trong tâm, can, thận nên có khả năng bổ huyết tư âm...

4. Công dụng đối với sức khỏe của thục địa

- Giúp bổ máu, tăng cường lượng hồng cầu, điều trị căn bệnh hen phế quản rất tốt
- Thục địa có tác dụng gì chữa viêm quanh răng, viêm tai giữa mãn tính, khát nước, đi tiểu vàng.
- Hỗ trợ điều trị được chứng suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh trong cơ thể
- Giúp điều hòa kinh nguyệt, điều trị chứng chảy máu cam, thổ huyết, sản phụ bị băng huyết
- Thục địa trị bệnh gì còn tăng cường khả năng sinh dục ở nam giới, điều trị mộng tinh, di tinh

5. Hướng dẫn sử dụng thục địa đạt hiệu quả cao

5.1 Điều trị chứng bế kinh, vô kinh

- Cách 1: Chuẩn bị 16g thục địa, 16g đảng sâm, 12g bạch thược, 8g đương quy, 8g hoàng kỳ, 8g xuyên khung đem sắc lấy 1 thang thuốc uống trong ngày.
- Cách 2: Chuẩn bị 16g thục địa thảo dược, 16g cỏ nồi, 12g hà thủ ô, 12g ích mẫu, 12g kỳ tử, 12g sa sâm đem sắc ngày 1 thang thuốc để uống trong ngày.

5.2 Điều trị hen phế quản

- Chuẩn bị 16g thục địa, 12g kỷ tử, 12g phụ tử chế, 8g phục linh, 8g hoài sơn tất cả bạn đem sắc cùng với 400ml nước.
- Bạn sắc đến khi còn lại khoảng 100ml nước thì chia đều ra uống sẽ điều trị bệnh hen suyễn rất tốt cho người sử dụng.

5.3 Tăng cường chức năng sinh dục nam giới

- Chuẩn bị 40g thục địa, 60g dâm dương hoắc, 100g ngài tằm đực khô, 50g ba kích, 60g kim anh, 30g ngưu tất, 30g sơn thù, 20g lá hẹ, 20g khởi tử.
- Tất cả cho vào bình ngâm cùng 2 lít rượu trắng ngon nhớ thêm vào chút đường kính, ngâm trong 1 tháng mỗi ngày uống thục địa khoảng 30ml là được.

5.4 Điều trị suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể

- Chuẩn bị 16g thục địa, 12g sơn thù, 12g hoài sơn, 4g nhục quế, 8g đàn bì, 8g phục linh, 8g trạch tả, 8g phục tử chế.
- Tất cả các vị thuốc trên bạn đem sắc cùng với 400ml nước đến khi còn lại 100ml nước bạn chia làm 2 lần uống trong ngày.

6. Đối tượng nên sử dụng thục địa thường xuyên

- Người đang mắc bệnh hen phế quản, thiếu máu, lượng hồng cầu giảm
- Người mắc chứng suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể nên dùng
- Phụ nữ kinh nguyệt không đều, sản phụ bị băng huyết, thổ huyết
- Người thường xuyên khát nước, đi tiểu nước màu vàng nên dùng
- Nam giới mắc chứng di tinh, mộng tinh, muốn tăng cường chức năng sinh dục

7. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng thục địa

- Anh Nam 42 tuổi tại Cà Mau chia sẻ: "Trước đây mình cũng biết qua về thục địa rồi bởi mấy ông bạn đều mua về để ngâm rượu uống. Thời gian gần đây do quá căng thẳng trong công việc nên mình mắc chứng yếu sinh lý nên có chuyển sang dùng thục địa ngâm rượu xem. Ngày mình uống khoảng 2 ly nhỏ sau bữa ăn thấy chuyện giường chiếu đã trở lại cường tráng như trước đây".
- Chị Hiền 23 tuổi tại Hà Nội chia sẻ: "Bố mình năm nay mới qua 70 tuổi nhưng cơ thể thường xuyên bị suy nhược nên trông rất xanh xao, mệt mỏi. Gia đình cũng mua rất nhiều loại thuốc bổ về cho bố uống nhưng đều không thấy hiệu quả gì hết. Tình cờ biết đến thục địa nên có mua về nấu nước cho bố dùng thử mới 2 tuần thấy sức khỏe bố đã tốt hơn rất nhiều nên hiện nay bố vẫn dùng".
- Chị Ly 31 tuổi tại Đà Nẵng chia sẻ: "Sau khi sinh mình mắc phải tình trạng băng huyết bác sĩ cũng kê cho một số loại thuốc nhưng mình không dám uống vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Mình chuyển qua sử dụng các loại thuốc nam và được cơ sở giới thiệu cho mua thục địa sử dụng thử xem. Mình dùng được khoảng hơn tuần thấy tình trạng băng huyết đã cải thiện rất nhiều rồi".

8. Địa chỉ mua bán Thục địa uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Thục địa . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Thục địa về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan