[giaban] 35,000 [/giaban] [giacu] 70,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjNgDBymnsjlsIqqYYfwWGRuWZfVliOEvqnduwTqJzK0KCIx9J8zcMS6jqRE2KsgM1O0e6Nv6NwDsYioYk46-mcOn2tMc-_AHQ4Z9Ou6gWOn2F2zAgH197OTJSjzJ01n33nbSjNMBdzi_04/s16000/tiem-ga-thuoc-bac-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Tiềm gà thuốc bắc là món ăn độc đáo của người xưa lưu truyền cho đến nay. Việc kết hợp thịt gà với nhiều vị thuốc bổ khác nhau sẽ tạo nên thang thuốc bổ dưỡng, thích hợp cho người suy nhược cơ thể, người bị ốm nặng, phụ nữ có thai hay sau khi sinh.
- Ngày nay, món tiềm gà thuốc bắc hầu như không còn xa lạ. Chính vì vậy, nhiều nơi đã đóng gói món ăn này thành từng thang tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu kỹ hơn về thang thuốc và tham khảo địa chỉ mua tiềm gà thuốc bắc uy tín ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về thang thuốc tiềm gà thuốc bắc

- Tên gốc: Tiềm gà thuốc bắc Tên gọi khác: Gà tần, gà tiềm, gà tần thuốc bắc, gà tiềm thuốc bắc, thuốc bắc hầm gà,...
- Trong xã hội cũ, đây là thang thuốc chuyên sử dụng để phục vụ vua chúa và quan lại cao cấp. Ngày nay, đây là bài thuốc dinh dưỡng dành cho mọi gia đình.

 

2. Thành phần thang thuốc tiềm gà thuốc bắc

- Thang thuốc tiềm gà thuốc bắc gồm 11 vị thuốc khác nhau, tổng khối lượng 90g, bao gồm:
- Đông trùng hạ thảo: có mùi thơm ngậy, tính bình và vị ngọt. Công dụng bổ phế, tráng dương, tăng cường trí nhớ và sinh lực.
- Đảng sâm: tính bình, vị ngọt. Công dụng ích khí, sinh tân, dưỡng huyết.
- Ý dĩ nhân: tính bình, vị ngọt. Công dụng lợi tiểu thẩm thấp, kiện tỳ.
- Ngọc trúc: tính hơi lạnh, vị ngọt. Công dụng sinh tân chỉ khát, dưỡng âm nhuận táo.
- Đương quy: tính ấm, vị ngọt, cay. Công dụng bổ huyết điều kinh, nhuận trường.
- Kỷ tử: tính bình, vị ngọt. Công dụng bổ gan thận, sáng mắt.
- Hoài sơn: tính bình, vị ngọt nhạt. Công dụng bổ tỳ phế thận, cố tinh, ích khí dưỡng âm.
- Xuyên khung: tính ấm, vị ngọt. Công dụng khứ phong chỉ thống, hoạt huyết hành khí.
- Hồng táo: tính ấm, vị ngọt. Công dụng dưỡng huyết an thần, bổ trung ích khí, hòa hoãn tính dược.
- Hạt sen: tính bình, vị ngọt. Công dụng bổ tỳ, chỉ tả, chỉ đới, dưỡng tâm.
- Thục địa: tính hơi ấm, vị ngọt. Công dụng ích tinh, bổ huyết tư âm.
- Theo Đông y, tiềm gà thuốc bắc có vị ngọt, tính bình và không có độc. Có công dụng bồi bổ gan thận, điều hòa khí huyết, cải thiện hệ miễn dịch và chống lão hóa.

3.1 Cải thiện sức khỏe với tiềm gà thuốc bắc

- Tiềm gà thuốc bắc là món ăn bổ dưỡng, phù hợp với người bị suy nhược cơ thể, người già, người mới ốm dậy, phụ nữ có thai hay sau sinh, trẻ em mắc bệnh còi xương, suy dinh dưỡng,... Đây là thang thuốc đáp ứng nhu cầu dưỡng sinh, giúp bồi bổ cho người sử dụng.

3.2 Tăng sức đề kháng với tiềm gà thuốc bắc

- Thang thuốc giúp người dùng bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng. Từ đó phòng chống được nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh tấn công cơ thể.

3.3 Tiềm gà thuốc bắc kích thích hệ tiêu hóa

- Gà chứa nhiều loại axit amin như histidine, methionine, lysine,... giúp cải thiện hệ miễn dịch. Kết hợp cùng dược liệu khác làm nên thang thuốc kích thích tiện tỳ và hệ tiêu hóa hoạt động, giúp ăn uống trở nên ngon miệng hơn.

3.4 Cải thiện tinh thần với tiềm gà thuốc bắc

- Sử dụng thang thuốc điều độ sẽ làm cho tinh thần của bạn luôn minh mẫn, sáng suốt. Từ đó tăng cường hiệu quả trong học tập cũng như công việc. Đây là món ăn tốt cho người làm việc trí óc căng thẳng, cần bồi bổ sau thời gian làm việc và học hành quá sức.

3.5 Làm đẹp với tiềm gà thuốc bắc

- Theo Đông y, dùng tiềm gà thuốc bắc giúp bổ máu, kích thích tăng hồng cầu, sáng mắt, đẹp da và ngăn ngừa lão hóa. Mặc dù rất bổ dưỡng nhưng món tiềm lại không gây tăng cân.

4. Cách chế biến tiềm gà thuốc bắc

4.1 Chuẩn bị

- 1.5kg gà ác.
- 1 thang thuốc hầm gà bao gồm: 5g đông trùng hạ thảo, 6g đảng sâm, 10g ý dĩ nhân, 5g ngọc trúc, 6g đương quy, 10g hoài sơn, 4g xuyên khung, 20g hồng táo, 8g hạt sen, 6g thục địa.
- 2 trái dừa xiêm.
- Gia vị: rượu, mật ong, hạt nêm, muối, tiêu, bột ngọt, đường, gừng.
- (Lưu ý đây là công thức phần ăn dành cho 5 6 người lớn).

4.2 Cách chế biến:

a. Sơ chế gà
- Tự mổ gà hoặc mua gà đã làm sạch sẵn ở siêu thị. Tiến hành khử mùi cho gà bằng một chén rượu cùng một củ gừng đập dập. Ngâm gà trong hỗn hợp rượu từ 5 10 phút cho hết mùi tanh rồi rửa sạch, để ráo.

b. Ướp gà

- Cho gà vào nồi, thêm gia vị gồm: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê mật ong, Trộn đều lên thịt gà rồi ướp 30 phút.

c. Sơ chế thang thuốc tiềm gà

- Mang thang thuốc hầm gà đi rửa sạch. Ngâm trong chậu nước sôi khoảng 5 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

d. Tiềm gà thuốc bắc

- Chuẩn bị nồi áp suất, cho các nguyên liệu đã sơ chế vào nồi. Đổ nước dừa xiêm vào sao cho ngập mặt gà. Nếu không đủ nước dừa, bạn có thể thêm nước lọc để ninh gà mềm đều, thơm và không bị khô. Hầm lửa liu riu trong vòng 60 phút là có thể dùng.
- Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 chiếc nồi cao cùng 1 chiếc thố để tiềm gà thuốc bắc cách thủy. Đặt thố gà vào cách mặt nước 3 4cm rồi hấp khoảng 2 tiếng đến khi gà chín kỹ, thấm đều vị thuốc và dậy mùi thơm là có thể dùng.

4.3 Cách dùng

- Tiềm gà thuốc bắc là món ăn giàu chất đạm. Chính vì thế người lớn chỉ nên ăn 2 lần/tuần, trẻ em ăn 1 lần/tuần, mỗi lần nửa con.

5. Đối tượng nên sử dụng tiềm gà thuốc bắc

- Người thường xuyên gặp các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.
- Người có thể trạng yếu, da dẻ xanh xao.
- Người có sức đề kháng yếu, thường mắc bệnh vặt.
- Người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh muốn hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
- Trẻ em bị bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, tăng cân chậm.
- Người mắc bệnh huyết áp, khí huyết hư suy.
- Người bình thường muốn bổ sung dinh dưỡng phòng chống bệnh tật.

6. Lưu ý khi sử dụng tiềm gà thuốc bắc

- Tiềm gà thuốc bắc chứa nhiều chất đạm nên mỗi tuần chỉ nên dùng 1 2 lần, mỗi lần khoảng 200g.
- Thang thuốc sẽ có công dụng tùy theo cơ địa của từng người, không ai giống ai. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng để thấy sức khỏe được cải thiện.
- Nên lựa chọn điểm mua vị thuốc tiềm gà uy tín, đầy đủ vị. Tránh mua hàng giả, hàng pha trộn kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Địa chỉ mua bán Tiềm gà thuốc bắc uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Tiềm gà thuốc bắc . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Tiềm gà thuốc bắc về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan