[giaban] 260,000 [/giaban] [giacu] 295,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibuPh6jDCrZ5NQIeX2zYD2QTsakbNRK8MygBRi008c6T_NkFQoNrFagABWUuS5U4mHKDEmKw1i0QZ-gbYVx06IIyHoI-2b4r0gecWXh-fnEtKxmv4VtCNe49rYKCgoMBpSvPX1jzcZsNVi/s16000/tieu-lot-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Tiêu lốt chắc đang còn là một loại thuốc khá lạ đối với người Việt tuy nhiên từ lâu Đông Y đã biết sử dụng chúng trong việc chăm sóc, điều trị bệnh rồi. Nếu bạn không biết về tiêu lốt chắc chắn sẽ tiếc ngẩn vì không biết rằng vị thuốc này vừa có thể sử dụng để làm các loại đồ ăn mà còn làm thuốc chữa bệnh. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để được Vườn Thuốc Nhà Bạn cung cấp những thông tin cần thiết nhất về loại tiêu lốt:

1. Giới thiệu chung về tiêu lốt

- Người Việt thường gọi với tên khác như tiêu lá tim, tiêu dài, tiêu thất
- Tiêu lốt là gì tên khoa học thường gọi là Piper Longum, thuộc về họ nhà Piperaceae
- Được xếp vào loại cây thân thảo cao từ 2 4m, các phiến lá thuôn dài, hình trứng
- Lá cây được mọc so le với nhau, đầu lá nhọn, có phần cuống rất ngắn
- Hoa thuộc loại đơn tính hoa cái thường mọc ngắn hơn là hoa đực do học mọc thành từng cụm nên quả cũng mọc thành cụm với hình trụ luôn.
- Quả tiêu lốt trông rất nhỏ, hình cầu, với màu xanh khi sống và màu đen khi già.
- Được phân bố tại các vùng châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ còn ở nước ta phân bố chủ yếu tại một số cao nguyên như Tây Nguyên...

 

2. Thu hái và chế biến tiêu lốt

2.1 Thu hái tiêu lốt

- Đối với loại cây tiêu lốt bộ phận được sử dụng chính vẫn là quả bởi nó chứa nhiều dược tính nhất đối với cơ thể.
- Thông thường người dân sẽ tiến hành thu hái tiêu lốt chủ yếu vào khoảng tháng 9 10 lúc những quả phía dưới có màu đen.

2.2 Chế biến tiêu lốt

- Sau khi đã thu hái được tiêu lốt về mọi người có thể sử dụng tươi hay khô đều được nếu dùng tươi chỉ cần đem rửa sạch là được.
- Nếu bạn muốn dùng khô có thể tiến hành phơi hoặc sấy tiêu lốt lên để sử dụng bảo quản trong năm sẽ rất tốt đối với sức khỏe.

3. Thành phần dược tính và tính vị tiêu lốt

3.1 Thành phần dược tính tiêu lốt

- Qua các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra được bên trong tiêu lốt khô có chứa một số hợp chất như sesamin, piperine, acid palmitic, acid tetrahydropiperic, piplartine.
- Những hợp chất này đều rất tốt đối với sức khỏe và không gây hại đối với cơ thể nên được nhiều người sử dụng làm thuốc.

3.2 Tính vị của tiêu lốt

- Đông Y cho rằng khi sử dụng tiêu lốt sẽ có tính ấm, nóng nên thích hợp để điều trị một số căn bệnh vặt thường xuyên xảy ra trên cơ thể người dùng.

4. Công dụng tuyệt vời khi sử dụng tiêu lốt

- Nhờ chứa các piperine đây là loại chất xúc tác trong việc sinh hóa của chất men trong cơ thể cho nên có khả năng thay đổi độ hấp thụ phenytoine, barbiturates. Ức chế loại men AHH và UDP đây là loại men gây tác động xấu đối với hoạt động của gan.
- Tiêu lốt có tác dụng gì còn kết hợp chung propranolol, phenytoin làm tăng hiệu ứng thuốc. Giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại một số ký sinh trùng gây bệnh đối với con người vô cùng hiệu quả.
- Ấn Độ sử dụng tiêu lốt để giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc tim mạch, bài tiết rất nhiều chất độc ra ngoài, thanh lọc cơ thể. Nếu sử dụng đúng liều lượng còn làm chậm lão hóa trên cơ thể từ đó kéo dài tuổi thọ.
- Tiêu lốt và công dụng còn sử dụng cho phụ nữ sau sinh nở để kích thích tử cung có thể quay trở lại bình thường một cách tự nhiên nhất.
- Ngoài ra, rất tốt đối với hệ thần kinh nên giúp ăn ngủ được ngon giấc hơn, giảm lượng stress hay các triệu chứng như hen suyễn, viêm xưng.

5. Hướng dẫn sử dụng tiêu lốt tốt nhất

5.1 Gia vị cho các món ăn

- Hầu hết ở các nhà hàng để sử dụng tiêu lốt để làm gia vị chế biến một số món ăn sẽ khiến khách hàng cảm thấy món ăn ngon hơn.
- Một số món ăn có thể sử dụng tiêu lốt để thay thế cho một số loại ớt hay một số gia vị tương đương với ớt đều được hết...

5.2 Ngâm rượu tiêu lốt uống

- Sau khi mua tiêu lốt về đem loại bỏ những quả hỏng, dập nát đi đem rửa sạch để ráo nước rồi cho vào trong bình ngâm cùng với rượu trắng ngon.
- Bạn đậy kín nắp sau đó đem tiêu lốt ngâm rượu trong khoảng 10 15 ngày có thể sử dụng được rồi, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát là được.
* Ở nhiều nơi người ta còn làm tiêu lốt ngâm dấm để sử dụng hàng ngày nữa.

6. Bài thuốc chữa bệnh từ tiêu lốt

6.1 Hỗ trợ điều trị ho

- Người bệnh có thể sử dụng 1 quả tiêu lốt bẻ đôi ra sau đó ngậm đến khi mềm thì đem vứt cái xác đó đi là được.
- Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tiêu lốt nên ngừng uống nước đá hoặc ăn một số loại thực phẩm lạnh.

6.2 Hỗ trợ điều trị thương hàn, giải cảm

- Mọi người có thể tiến hành nấu một nồi cháo hành khi đã chín thêm chút tiêu lốt vào cháo vừa làm ấm người, giảm virus cúm ở cơ thể.
- Nên sử dụng cháo khi còn nóng ngày bạn ăn khoảng 1 2 lần thay cơm sẽ nhanh chóng giải cảm đối với cơ thể.
- Lưu ý: Tiêu lốt có tính ngừa thai nên chống chỉ định đối với phụ nữ đang có kế hoạch mang thai hoặc đang cho con bú.

7. Đối tượng nên sử dụng tiêu lốt

- Người đang mắc căn bệnh ho, hen suyễn, đau răng, nhức dầu, sốt
- Bệnh nhân đã từng bị đột quỵ, mắc bệnh động kinh, mất ngủ
- Người mắc bệnh đau dạ dày, tiểu đường, điều trị chứng gan to
- Người đang muốn bảo vệ các tế bào gan, ngăn nhiễm trùng
- Người đang muốn giảm cân cũng nên tiến hành sử dụng tiêu lốt

8. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng tiêu lốt

- Chị Thảo 31 tuổi tại TP.HCM chia sẻ: "Trước đây mình vẫn nghe đến công dụng tuyệt vời mà tiêu lốt mang lại đối với sức khỏe mà chưa tìm được cơ sở mua. Được một người bạn giới thiệu cho đến cơ sở để mua tiêu lốt về sử dụng nên mình có liên hệ mua một ít. Mình sử dụng để làm gia vị trong một số món ăn hương vị rất thơm lại chữa được rất nhiều căn bệnh vặt vãnh thường xảy ra".
- Bác Hợi 53 tuổi tại Gia Lai chia sẻ: "Chồng tôi có mắc chứng bệnh tiểu đường đã mấy năm nay cũng tiến hành điều trị nhiều nơi nhưng không thấy hiệu quả. Tình cờ tôi có xem trên tivi giới thiệu đến loại tiêu lốt giúp chữa bệnh tiểu đường rất tốt nên có mua ít về sử dụng thử. Chồng tôi sử dụng được hơn 5 tháng có đi khám bác sĩ được thông báo bệnh tiểu đường đã thuyên giảm nhiều".
- Chị Hiền 38 tuổi tại Thanh Hóa chia sẻ: "Gia đình mình đã sử dụng tiêu lốt đã mấy năm nay rồi và thường dùng để làm gia vị chế biến món ăn. Thay vì sử dụng các gia vị như ớt vừa hại đến dạ dày lại có hương vị không ngon nên mình chuyển sang dùng hẳn tiêu lốt. Đặc biệt bé nhà mình mắc hen suyễn khi sử dụng tiêu lốt thấy những cơn ho giảm đi nên mình vẫn tin tưởng dùng tiêu lốt".

9. Địa chỉ mua bán Tiêu lốt uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Tiêu lốt . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Tiêu lốt về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan