[giaban] 360,000 [/giaban] [giacu] 395,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj2Ceiyku2VBbN5hIVOn8Ww-nQiXIngzyl0xSXQCuWOUOrUnHFHeOiwmkqyjI_0gLaJM6oEjNy5rUhfMVxdK7Rq2nzhbpke-_HETlVkTdQDk-rFOMxEDynvlpPWdaSfhzgqvZnB0EtxGdL-/s16000/tinh-bot-nghe-den-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Từ xa xưa tinh bột nghệ đen đã được Đông Y sử dụng trong việc chăm sóc và điều trị bệnh nhờ những tác dụng tuyệt vời mà chúng mang lại tuy nhiên lại chưa thực sự phổ biến. Hiện nay, các nghiên cứu đã chỉ ra được bên trong tinh bột nghệ đen chứa rất nhiều hợp chất quý hiếm đối với sức khỏe và cả làm đẹp. Vậy hãy đón xem bài viết dưới đây để có những thông tin đầy đủ nhất về vị thuốc quý này:

1. Giới thiệu chung về cây nghệ đen

- Cây nghệ đen còn được gọi với tên khác như ngải tím, tam nại, bồng nga truật, nga truật
- Tên khoa học thường gọi là Curcuma Zedoaria, thuộc về họ nhà Gừng (Zingiberaceae)
- Được xếp vào loại cây thân thảo, có thể cao đến 1.5m, lá cây dài 30 60cm, rộng 8cm
- Phần gân chính có màu tím khác với gân chính của nghệ vàng là gân xanh, có các đốm đỏ ở gần.
- Cụm hoa có màu vàng bầu có lông mịn, mọc sát đất, thường mọc trước lá, thân rễ lớn có nhiều củ chính. Thịt có màu vàng tái, quả phụ với màu trắng.
- Cây nghệ đen có nguồn gốc từ Ấn Độ hiện nay ở Việt Nam cũng được trồng rất nhiều.

 

2. Thu hái và chế biến tinh bột nghệ đen

2.1 Thu hái củ nghệ đen

- Cây nghệ đen được trồng vào khoảng tháng 2 và tiến hành thu hái vào tháng 11 12
- Người dân sẽ tiến hành đào sâu xuống lòng đất để lấy phần củ, cắt bỏ đi rễ cây.

2.2 Cách làm tinh bột nghệ đen

- Củ nghệ đen sau khi được thu hái về sẽ rửa sạch, gọi lớp vỏ ngoài đem xay nhuyễn củ nghệ nhớ thêm chút nước vào.
- Lấy vải lược bớt những xác nghệ đợi nghệ lắng xuống dưới đáy thì đỏ bớt nước ra làm giai đoạn này đến khi không còn nước lỏng nữa thì ngưng.
- Mang số bột nghệ đã lắng xuống nước đem phơi hoặc sấy khô sẽ thu được một chất người ra thường gọi là tinh bột nghệ đen.

3. Thành phần dược tính và tính vị tinh bột nghệ đen

3.1 Thành phần dược tính tinh bột nghệ đen

- Qua các nghiên cứu đã chỉ ra được bên trong tinh bột nghệ đen có chứa thành phần Curcumin, Elemen, Curreren rất tốt cho sức khỏe.
- Những hợp chất này đã được nghiên cứu rất tốt trong việc chăm sóc và điều trị chứng đau bao tử, ung thư.

3.2 Tính vị tinh bột nghệ đen

- Đông Y cho rằng khi sử dụng tinh bột nghệ đen thường sẽ thấy vị cay đắng, mùi thơm hăng, tính ôn nên rất dễ uống.

4. Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ đen

- Tinh bột nghệ đen chữa chứng đầy bụng ăn không tiêu, nôn mửa ra nước chua
- Chữa chứng kinh nguyệt không đều, bế kinh, đau bụng kinh ở chị em phụ nữ
- Tinh bột nghệ đen chữa dạ dày, giảm lượng axit, liền nhanh các ổ loét dạ dày, giảm đi các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, trướng bụng ăn không ngon.
- Ngăn ngừa các bệnh ung thư thường gặp ở chị em phụ nữ như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.
- Giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng hồi phục sức khỏe ở phụ nữ sau sinh nở.
- Tinh bột nghệ đen có tác dụng gì còn trị các vết thâm tím ở trên da, giúp làm đẹp da một cách tự nhiên nhất.

5. Hướng dẫn sử dụng tinh bột nghệ đen đúng cách

5.1 Pha tinh bột nghệ đen uống

- Chuẩn bị 50 100g tinh bột nghệ đen đem hòa với 200ml nước hoặc sữa để dễ uống.
- Uống mỗi ngày vào lúc trước hoặc sau bữa ăn, dùng liên tục trong 6 12 tháng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, chữa bệnh hiệu quả.

5.2 Hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, đại tràng

- Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ đen, 3 thìa mật ong nguyên chất đem trộn đều với nhau sử dụng vào mỗi bữa sáng.
- Tinh bột nghệ đen và mật ong nên dùng liên tục trong 1 2 tháng sẽ ổn định chức năng tiêu hóa, dạ dày chữa được viêm dạ dày, viêm đại tràng rất tốt.

6. Bài thuốc quý chữa bệnh từ tinh bột nghệ đen

- Chữa chứng nôn ở trẻ đang bú: Sử dụng 4g nghệ đen, 3 hạt muối ăn đun cùng với sữa cho sôi khoảng 5 phút, thêm chút ngưu hoàng rồi chia đều ra uống trong ngày.
- Chữa hàn kinh không thông, huyết ứ, bế kinh, máu ra dài ngày, màu đen: Sử dụng 15g nghệ đen, 15g ích mẫu đem sắc ngày một thang để uống sẽ nhanh chóng điều trị.
- Điều trị trẻ biếng ăn, cam tích, suy dinh dưỡng: Sử dụng 6g nghệ đen, 4 hạt muồng trầu đem sắc lấy 1 thang uống, cách dùng tinh bột nghệ đen được nhiều người áp dụng.
- Lưu ý: Không sử dụng tinh bột nghệ đen cho người mắc chứng huyết hư, phụ nữ mang thai bởi rất dễ làm chảy máu không tốt cho thai kỳ.

7. Đối tượng nên sử dụng tinh bột nghệ đen

- Người mắc chứng đau bụng, ăn uống không tiêu, đầy hơi, bế kinh
- Người mắc bệnh viêm dạ dày, viêm đại tràng nên dùng
- Phụ nữ mắc chứng kinh nguyệt không đều, bế kinh, đau bụng kinh
- Tinh bột nghệ đen làm đẹp da tự nhiên nên được dùng làm các loại mặt nạ
- Người muốn phòng tránh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

8. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng tinh bột nghệ đen

- Anh Tuấn 42 tuổi tại Hải Phòng chia sẻ: "Tôi mắc bệnh viêm đại tràng đã 3 năm nay nên việc ăn uống rất khó khăn dù đã tiến hành điều trị rất nhiều cách nhưng bệnh cũng không có dấu hiệu thuyên giảm. Tôi bắt đầu chuyển sang uống tinh bột nghệ đen, mật ong được 2 tháng thấy chứng đau bụng đã giảm tôi có đi tái khám thì bác sĩ thông báo những vết viêm đã bắt đầu lành lại rồi".
- Bác Hân 58 tuổi tại Gia Lai chia sẻ: "Căn bệnh viêm dạ dày đã hành hạ tôi suốt mất năm qua dù đã uống rất nhiều thuốc khác nhau nhưng không thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tình cờ được một người bạn giới thiệu cho mua tinh bột nghệ đen nguyên chất về uống kèm với mật ong. Tôi uống liên tục trong 3 tháng thấy những cơn đau không còn xuất hiện, ăn uống cũng ngon miệng hơn".
- Chị Nhi 25 tuổi tại Hà Giang chia sẻ: "Mình đã sử dụng tinh bột nghệ đen của cơ sở đã 3 năm nay rồi thấy chất lượng sản phẩm vô cùng tốt. Mình thường pha uống mỗi lần tới kỳ kinh nguyệt để chữa chứng đau bụng khi hành kinh, kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, mình còn dùng để đắp mặt vừa làm đẹp da tự nhiên nên mình cũng giới thiệu cho một số người bạn ai cũng hài lòng hết".

9. Địa chỉ mua bán Tinh bột nghệ đen uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Tinh bột nghệ đen . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Tinh bột nghệ đen về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan