[giaban] 220,000 [/giaban] [giacu] 255,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgy6xbn-pk6z0jZEl8yQC13pROheTMbuIvsp57TzHfM4YKOkkhzS3hESMMlzUbSTuo0JdifQOYi-1vcNGWLNR89r0KzLMHXZFMi1DCl4KTolkGN2YXO4RHNKbYFCTw1KKUui0tmvEi7UKr4/s16000/tinh-bot-nghe-5.jpg [/hinh]

[chitiet]

1. Đặc điểm của tinh bột nghệ

- Tinh bột nghệ được làm từ củ nghệ vàng hay gọi là khương hoàng, uất kim, khinh lương.
- Tên khoa học là Curcuma longa L., họ Gừng (Zingiberaceae).
- Thuộc cây thân thảo sống lâu năm, cao khoảng 1m, lá phân thành bẹ tạo nên thân giả và các lá mọc xen kẽ thành hai hàng.
- Hoa mọc gần thân giả tạo thành bông hình trụ, cánh hoa màu xanh lục và vàng nhạt; quả nang 3 ngăn, hạt có áo hạt.
- Bộ phận chính dùng làm thuốc là củ nghệ do thân rễ phình ra, dài khoảng 2 5cm, mặt ngoài nhăn nheo và có màu xám nâu.
- Cây thường mọc hoang hoặc trồng trong vườn, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh Tây Nguyên và Nghệ An.

2. Cách thu hái và chế biến tinh bột nghệ

- Tinh bột nghệ được chế biến từ củ nghệ tươi và già bằng cách đào củ nghệ lên, gọt hết lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và để khô ráo thì cho vào máy xay sinh tố cùng lượng nước vừa đủ.
- Sau đó, dùng vải lọc bỏ hết bã nghệ thì thu được nước nghệ loãng nguyên chất và đem hòa chung với một ít nước.
- Để nước nghệ khoảng 3 tiếng đồng hồ cho lắng xuống, chắt hết nước trong ra rồi thực hiện thêm 3 4 lần nữa sẽ thu được chất lắng xuống đó là tinh bột nghệ nguyên chất.

 

3. Thành phần hóa học và tính vị của tinh bột nghệ

3.1 Thành phần hóa học

- Thành phần hóa học chính của tinh bột nghệ gồm tinh dầu (atlantone, turmerone, zingiberence) và hợp chất curcuminoid (curcumin, bisdemethoxycurcumin, demethoxycurcumin).
- Một số thành phần khác như protein, đường và nhựa.
- Trong tinh bột nghệ còn chứa nhiều vitamin cần thiết như vitamin B2, B3, B6, B9,...giúp bổ máu, hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể, ngăn chặn các bệnh do bức xạ, làm da hồng hào.

3.2 Tính vị

- Theo Đông y, nghệ có vị nóng, hơi cay và có mùi như mù tạt nhưng không có độc hoặc tác dụng phụ đối với ngưới dùng.

4. Tác dụng của tinh bột nghệ

- Với thành phần chính là curcumin, tác dụng của tinh bột nghệ giúp tiêu diệt gốc tự do, giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư khoang miệng, tuyến dưới hàm,...
- Đối với bệnh nhân ung thư, tinh bột nghệ sẽ nâng cao thể trạng, bài thải độc tính xạ trị, hóa trị, giảm tình trạng rụng tóc, buồn nôn và chán ăn trong quá trình điều trị.
- Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và tá tràng, tăng bài biết chất nhầy mucin bên trong dịch vị, tái tạo nhanh niêm mạc tá tràng, dạ dày bị tổn thương, phòng ngừa bệnh tái phát.
- Tinh bột nghệ chữa bệnh gì còn thể hiện qua việc chống oxy hóa, kháng viêm, giảm sưng đau các khớp và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, viêm khớp, thoái hóa khớp.
- Bảo vệ tế bào gan, giải độc gan, ngăn ngừa sự hình thành những chất gây xơ gan và hạn chế các tác nhân gây viêm gan.
- Ổn định lượng đường trong máu, tăng cường nồng độ insulin, hỗ trợ điều trị và phòng tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường.
- Ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim, chuyển hóa mỡ dưa thừa trong cơ thể, từ đó điều trị các hội chứng mỡ máu, béo phì, vỡ vữa động mạch, bệnh mạch vành.
- Giảm thiểu lượng cholesterol trong mạch máu não, làm chậm quá trình suy thoái nơ-ron và chất dẫn truyền thần kinh, cải thiện trí nhớ đối với bệnh nhân Alzheimer
- Ngoài ra, các chị em phụ nữ nếu uống hoặc ăn tinh bột nghệ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng.
- Đồng thời, còn giúp giảm cân, trị mụn, xóa mờ vết thâm, làm đẹp da và tốt cho phụ nữ sau sinh với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, nhanh liền sẹo, kích thích co bóp tử cung, phòng tránh hậu sản, phục hồi sức khỏe.

5. Cách sử dụng tinh bột nghệ

5.1 Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

- Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, ung thư đường ruột, ung thư dạ dày
- Dùng khoảng 5 10g tinh bột nghệ vàng hòa với 100ml nước nóng, thêm một ít mật ong và uống 2 3 lần/ngày trước và sau bữa ăn.
- Hoặc vo tròn thành viên, bảo quản trong lọ và mỗi ngày uống 2 3 viên với nước ấm. Áp dụng liên tục trong 6 12 ngày sẽ hết hẳn bệnh.

5.2 Chữa viêm và đau nhức xương khớp

- Nếu thường xuyên bị đau nhức xương khớp khi trời lạnh thì cách sử dụng tinh bột nghệ đơn giản nhất là đun nóng 1 cốc sữa tươi và pha 1 thìa tinh bột nghệ.
- Khuấy đều, uống 3 lần/ngày và sau 1 thời gian sẽ giảm bớt tình trạng đau nhức.
- Hỗ trợ điều trị ung thư gan, bệnh alzheimer, tim mạch, giúp giải độc gan
- Hòa tan 1/2 chén tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê gừng, 1/2 nước ép trái chanh với 250ml nước ấm 30 40 độ C.
- Uống 3 lần trong ngày và đều đặn ít nhất khoảng 7 ngày.

5.3 Bổ máu và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh

- Dùng 5 10g tinh bột nghệ pha với nước nóng và để nguội bớt, mỗi ngày uống 1 2 ly sẽ giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

5.4 Dùng làm đẹp

- Làm đẹp da, xóa thâm, liền sẹo
- Dùng khoảng 3 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong rừng.
- Trộn đều các hỗn hợp với nhau, rửa sạch mặt và đắp mặt nạ tinh bột nghệ lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.
- Nếu duy trì thường xuyên sẽ giúp làn da mịn màng, trắng sáng và xóa mờ vết thâm.

5.5 Điều trị mụn

- Chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ, 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột gỗ đàn hương.
- Trộn đều hỗn hợp, đắp lên mặt và để yên trong vòng 10 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
- Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/tuần sẽ đạt hiệu quả cao.

5.6 Giúp giảm cân

- Hòa tan 2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong và 200ml nước lọc. Chia làm 2 lần uống mỗi ngày và uống trước khi ăn khoảng 30 phút.
- Đồng thời kết hợp ăn nhiều rau xanh, ít dầu mỡ và tập luyện thể dục hàng ngày.

6. Đối tượng sử dụng tinh bột nghệ

- Những người mắc bệnh về dạ dày, tim mạch, ung thư, đau nhức xương khớp.
- Người bị béo phì hoặc thừa cân đang muốn giảm cân.
- Phụ nữ sau khi sinh khoảng 2 tuần.
- Người bình thường muốn tăng cường sức khỏe hoặc người mới ốm dậy.
- Dùng cho các chị em phụ nữ trong việc làm đẹp.
- Nam giới uống nhiều rượu bia, hút thuốc sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan.

7. Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

- Tinh bột nghệ tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ do không sử dụng đúng cách hoặc dùng với liều lượng cao.
- Có thể gây ra các triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn, làm tụt huyết áp,...
- Do đó, chỉ nên uống tinh bột nghệ khoảng 2 lần/ngày và mỗi lần chỉ dùng 200 250ml.
- Không dùng cho phụ nữ đang mang thai thì khi uống tinh bột nghệ có thể làm co thắt tử cung gây ảnh hưởng đến thai nhi.
- Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai vì tinh bột nghệ có tính nóng sẽ dẫn đến chảy huyết và không tốt cho thai nhi.
- Không nên dùng cho phụ nữ đang bị rong kinh vì tinh bột nghệ giúp khai thông khí huyết sẽ khiến tình trạng nặng hơn.
- Công dụng tinh bột nghệ có thể cải thiện và tăng cường chức năng gan cũng như điều tiết mật, nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ làm nóng gan, co bóp túi mật dữ dội.

8. Khách hàng nói gì sau khi sử dụng tinh bột nghệ

- Anh Trung sống tại TP.HCM cho biết: "Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên đi sớm về muộn và ăn uống thất thường, đôi lúc còn bỏ bữa. Vì duy trì thói quen sinh hoạt này lâu nên tôi bắt đầu thấy đau bụng thường xuyên, kể cả ăn quá no hoặc quá đói và đi khám bác sĩ thì biết là bị đau dạ dày. Tình cờ đọc được thông tin trên mạng thấy tinh bột nghệ trị đau dạ dày rất tốt nên tôi đã mua về pha với nước ấm và mật ong uống hàng ngày. Sau 3 tháng sử dụng, tôi cảm thấy các cơn đau dạ dày hết dần và ăn uống ngon miệng hơn."
- Bạn Lê sống tại Bình Định cho biết: "Mình là nhân viên văn phòng nên hàng ngày đều phải ngồi trước máy tính làm việc. Do đó, dạo gần đây mặt mình nổi mụn ngày càng nhiều và còn xuất hiện nhiều vết thâm sẹo khiến mình cảm thấy rất tự ti. Mình đã thử dùng nhiều loại kem mỹ phẩm nhưng tình trạng da mặt vẫn không giảm. May mắn được người chị đồng nghiệp mách cho dùng tinh bột nghệ làm đẹp da vừa an toàn, vừa hiệu qua nên mình mua về trộn với sữa tươi và đắp thử. Sau 2 tuần, thì làn da của mình được cải thiện đáng kể, có nốt mụn xẹp hẳn và mờ dần, da cũng mềm mại hơn."

9. Cách phân biệt bột nghệ với tinh bột nghệ vàng

- Tinh bột nghệ có chứa đầy đủ các hoạt chất như nghệ tươi nhưng đã lọc bỏ dầu nghệ và tạp chất nên khi uống không bị vàng da, nóng, sử dụng tiện lợi, có thể bảo quản lâu.
- Trong khi đó bột nghệ hay nghệ tươi chứa cả dầu nghệ lẫn tạp chất nếu uống nhiều sẽ gây vàng da, nóng và táo bón có hại cho thận, gan.
- Tinh bột nghệ được tinh chế từ củ nghệ nguyên chất, màu nhạt, chứa nhiều curcumin hơn và không có mùi nghệ nhiều.
- Bột nghệ được xay trực tiếp từ củ nghệ khô nên có màu đậm hơn, thường chứa ít chất curcumin và có mùi đặc trưng của nghệ.
- Ngoài ra, tinh bột nghệ rất mịn còn bột nghệ chưa sàng lọc tạp chất và chất xơ nên khá xốp, thô, không mịn.

10. Địa chỉ mua bán Tinh bột nghệ uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Tinh bột nghệ . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Tinh bột nghệ về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan