[giaban] 140,000 [/giaban] [giacu] 175,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgAZ1RBmhvYVpSqEUFbTKgI7FCrW3usiPVsbaVWzE2Skwg-Cq8fjPrHSsNOpz_ya_8jS3KozZJDz1AFwc68NvmkaShJRCR0-XzcCZ1VGZh8EG5o5rsp3fV6vtuOXGNutqRMUXy1SdxAzSgf/s16000/trinh-nu-hoang-cung-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Trinh nữ hoàng cung là “thần dược” hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm như u xơ cổ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt, chống viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngày nay, vị thuốc này có mặt rất nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền.
- Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc dân gian. Đây là loại dược liệu quý, có công dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị những bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận biết và sử dụng đúng cách trinh nữ hoàng cung trong các bài thuốc. Cùng Thuốc Nam Tây Nguyên tìm hiểu ngay vị thuốc này qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tổng quan về trinh nữ hoàng cung

1.1 Mô tả trinh nữ hoàng cung hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

- Tên gốc: Trinh nữ hoàng cung Tên khoa học: Crinum latifolium Thuộc Họ Loa Kèn (Cucurbitaceae) Tên gọi khác: Náng lá rộng, tỏi lơi lá rộng, tây nam văn châu lan,...

 

1.2 Đặc điểm cây trinh nữ hoàng cung

- Thân có dạng củ, đường kính từ 10 20cm, giống củ hành tây. Lá bản rộng 5cm, dài từ 60 90cm, ở mép có gợn sóng. Gân lá song song và lõm thành các rãnh, nổi rất rõ ở mặt dưới. Phần đầu lá gần mặt đất có màu tía.
- Hoa mọc thành chùm, mỗi chùm từ 6 tới 20 hoa mọc chung trên một cán dài khoảng 30 60cm. Hoa trổ vào tháng 3 hằng năm, cánh hoa dài nở xòe màu trắng.
- Ở Việt Nam, loài cây này thường được trồng chủ yếu ở các tỉnh Quảng Nam trở vào. Cây ưa ẩm, ưa sáng, sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm.

2. Thành phần dược liệu

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trinh nữ hoàng cung chứa 32 loại alkaloid, chia thành 2 nhóm dị vòng và không dị vòng. Nhóm alkaloid dị vòng: crinafolin, crinafolidin, ambelin,... có công dụng trong việc ức chế sự phát triển của các khối u. Nhóm alkaloid không dị vòng: latisodin, luteolin, betadine,... có công dụng kích thích hệ miễn dịch, giúp kháng khuẩn rất tốt.
- Ngoài ra, trinh nữ hoàng cung còn chứa 11 loại axit amin, axit hữu cơ cùng các hoạt chất có lợi khác. Có thể kể đến như: arginin, phenyl amin, leucin, valin,.… Theo Đông y, trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát, có tác dụng nhuyễn kiên, thanh nhiệt giải độc, giảm đau và hành huyết tán ứ.

3. Những công dụng của trinh nữ hoàng cung mà bạn phải biết

3.1 Trinh nữ hoàng cung ức chế sự phát triển của khối u xơ

- Ở Việt Nam, phụ nữ ở độ tuổi sinh sản có tỷ lệ mắc u xơ cổ tử cung cao. Căn bệnh này âm thầm, ít triệu chứng nên khó phát hiện từ sớm. Để lâu dài, khối u xơ phát triển sẽ gây biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh.
- Trinh nữ hoàng cung được ví là “thần dược” trong việc ức chế phát triển khối u xơ. Đây là loại dược liệu có mặt ở mọi bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ cổ tử cung và u nang buồng trứng. Nhiều thử nghiệm đã chứng minh rằng trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng lá đu đủ, củ tam thất có khả năng ứng dụng vào điều trị bệnh rất hiệu quả, giúp phòng chống ung thư.

3.2 Trinh nữ hoàng cung kích thích hệ miễn dịch

- Nghiên cứu đã chỉ ra trinh nữ hoàng cung chứa 32 loại alkaloid, giúp ức chế quá trình tổng hợp protein, kìm hãm phát triển các khối u trong cơ thể. Dùng cây thuốc này điều độ sẽ giúp cơ thể người bệnh sản sinh nhiều tế bào lympho T, giúp kích thích hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

3.3 Trinh nữ hoàng cung hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa

- Từ thời xa xưa, trinh nữ hoàng cung đã được các thái y sử dụng để điều trị bệnh phụ khoa cho nữ nhân chốn cung cấm. Ngày nay, loại dược liệu quý này cũng được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị một số căn bệnh phụ khoa như chậm kinh, rong kinh, chảy máu âm đạo, rối loạn kinh nguyệt,...

3.4 Trinh nữ hoàng cung trị ho, hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản

- Theo Đông y, trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trị ho. Trong vị thuốc này có chứa hàm lượng lớn các loại alkaloid cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe.
- Nhiều người sau khi sử dụng trinh nữ hoàng cung để trị ho và hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản đều cho phản hồi rất tốt. Dùng đúng liều lượng và duy trì trong thời gian dài, các cơn ho dai dẳng của người bệnh sẽ chấm dứt.

3.5 Trinh nữ hoàng cung hỗ trợ trị bệnh dạ dày, tá tràng

- Trinh nữ hoàng cung rất tốt cho những người mắc bệnh liên quan đến dạ dày. Trong loại thảo dược này chứa nhiều hoạt chất hỗ trợ làm lành vết thương, ngăn ngừa tình trạng xuất huyết dạ dày, tá tràng hiệu quả.

4. Bài thuốc chữa bệnh từ trinh nữ hoàng cung

4.1 Bài thuốc ức chế khối u với trinh nữ hoàng cung

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g trinh nữ hoàng cung khô.
- 6g hương tư tử.
- 12g xa tiền tử.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên nấu cùng 1L nước. Đun sôi cho đến khi cạn còn khoảng 450ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia 450ml nước thuốc cho người bệnh uống 2 3 lần trong ngày sau bữa ăn. Kiên trì dùng bài thuốc từ 1 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.

4.2 Bài thuốc trị ho, hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản với trinh nữ hoàng cung

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g mỗi loại: trinh nữ hoàng cung, cam thảo dây, ô phiến, tang bạch bì.
- 600ml nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên sắc cùng 600ml nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 300ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia 300ml nước thuốc cho người bệnh uống 3 lần trong ngày ngay sau khi ăn. Sử dụng từ 3 4 ngày sẽ thấy rõ hiệu quả.

4.3 Bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến với trinh nữ hoàng cung

a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 20g trinh nữ hoàng cung.
- 10g hương tư tử.
- 10g rễ ngưu tất.
- 10g ba kích.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng tất cả nguyên liệu trên sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 500ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày, không để thuốc qua đêm.
4.4 Bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ cổ tử cung
a. Nguyên liệu
- Chuẩn bị:
- 50g trinh nữ hoàng cung.
- 50g nghệ tươi.
- 1L nước.

b. Cách chế biến

- Dùng 50g trinh nữ hoàng cung, 50g nghệ tươi sắc cùng 1L nước. Đun sôi liu riu cho đến khi cạn còn khoảng 500ml nước là có thể sử dụng.

c. Cách sử dụng

- Chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày, không để thuốc qua đêm. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 1 3 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả.

5. Lưu ý khi sử dụng trinh nữ hoàng cung

- Trinh nữ hoàng cung là một loại dược liệu khó uống, nên sử dụng sau mỗi bữa ăn. Tránh dùng khi bụng còn đói hoặc trước khi ăn cơm.
- Tránh sử dụng trinh nữ hoàng cung trong giai đoạn hành kinh, phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú hoặc có thai vì rất nguy hiểm đến sức khỏe.
- Không nên sáng tạo bài thuốc. Khi kết hợp dùng trinh nữ hoàng cung cùng cây thuốc nam khác nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y.
- Không nên ăn rau muống trong thời gian sử dụng bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung.
- Trinh nữ hoàng cung không dành cho bệnh nhân bị suy gan, suy thận.

6. Địa chỉ mua bán Trinh nữ hoàng cung uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Trinh nữ hoàng cung . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Trinh nữ hoàng cung về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan