[giaban] Hết hàng [/giaban] [giacu] 320,000 [/giacu] [hot] Sale[/hot][hinh] https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhozpC6m_cMaAxw5-O7YT52rUu0wXhBbdGgNkI3mqhzp1rxLy1OZZm7EXmfdgys2V9o5Yr3vO-OIDZgnBT408Ac9M4hTpg6Kf1wwOQ3mt6qqRmVjiPjUyhCAl-V5nYuEKDHqfDLe43LkqJU/s16000/ung-bat-bac-5.jpg [/hinh]

[chitiet]- Loài cây khiến chim chóc sợ hãi, không dám đậu" chính là truyền thuyết về loại ưng bất bạc. Đây còn là một trong những loại thảo dược quý hiếm từ hàng năm đã được đồng bào rất nhiều địa phương đào lấy rễ nấu nước uống hàng ngày. Tuy đã biết từ lâu nhưng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi vì đa số mọi người vẫn chưa biết công dụng tuyệt vời mà ưng bất bạc có thể mang đến đối với bệnh nhân mắc bệnh gan.

1. Mô tả về cây ưng bất bạc

- Ưng bất bạc tên khác như lạc giao, điều bất túc, thích đảo thụ, sẻn đen, muồng truổng, sên quả ba cạnh, đơn gai...
- Ưng bất bạc tên khoa học là Zanthoxylum Avicennae, thuộc họ cam quít Rutaceae
- Loại cây này phần thân sẽ có gai sắc nhọn, lá kép lông chim có hình mũi mác, mép lá có các khía răng cưa khác nhau.
- Cụm hoa có hình tán kép được mọc tại ngọn các cành, thường dài hơn lá, có màu trắng nhạt
- Quả dài khoảng 4mm, chia làm 1 3 ô khác nhau, với lớp bên trong tách với bên ngoài, mỗi ô chứa các hạt màu đen. Ra hoa vào mùa hè còn có quả vào mùa hè thu.
- Ưng bất bạc là cây gì còn được phân bố chủ yếu tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Huế, Hòa Bình, Lạng Sơn...

 

2. Phương pháp thu hái và chế biến ưng bất bạc

- Bộ phận sử dụng chính của ưng bất bạc đó là phần rễ, quả và lá cây mỗi bộ phận đều được sử dụng làm mỗi loại thuốc riêng.
- Rễ ưng bất bạc được thu hái quanh năm đem rửa sạch thái phiến sau đó phơi khô dùng dần. Lá được thu hái quanh năm, dùng tươi là tốt nhất còn quả sẽ thu hái vào mùa đông, đem phơi khô lên dùng.

3. Thành phần hóa học và tính vị ưng bất bạc

3.1 Thành phần hóa học

- Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra được bên trong ưng bất bạc có chứa một số chất Flavonoid quý như Diosmin, Hesperidine giúp chống oxy hóa, tổn thương gan. Ngoài ra, còn giúp bảo vệ các tế bào gan, ngăn ngừa bệnh xơ gan, ung thư gan.
- Chứa rất nhiều chất Alcaloid như Dictamin, Culantramin, Skimmianin thuộc nhóm quinolin
- Bên trong vỏ, thân, rễ, lá còn chứa rất nhiều tinh dầu và nhiều chất thuộc nhóm Lignan. Có cấu trúc hóa học gần giống với các silymanrin.

3.2 Tính vị

- Ưng bất bạc trong đông y được cho là có vị cay đắng, tính ẩm được quy vào các kinh, can, tỳ, vị vô cùng hiệu quả.

4. Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ ưng bất bạc

- Giúp chữa các bệnh về gan, phục hồi và tái tạo một số chức năng gan, phòng ngừa men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan A, B, C...
- Ưng bất bạc còn là một trong những vị thuốc quý hiếm giúp phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư gan, rất tốt đối với người viêm gan B.
- Giúp khôi phục các chức năng của tế bào gan, ngăn ngừa sự hình thành các colagen bên trong tế bào gan và chống căn bệnh xơ gan.
- Tác dụng cây ưng bất bạc còn được biết tới với việc giúp trừ phong, lợi thấp, hoạt huyết, thông mạch, lợi tiểu, tiêu thũng.
- Khi kết hợp cùng một số vị thuốc khác còn điều trị được chứng can thận hư tổn, khí âm lưỡng khuy, phế vị táo nhiệt, ứ huyết nổi trở.

5. Hướng dẫn sử dụng ưng bất bạc tốt nhất

- Hỗ trợ điều trị bệnh gan: Chuẩn bị 20 30g ưng bất bạc đem rửa sạch cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước đến khi cô đặc lại có thể chắt ra để uống trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.
- Hỗ trợ điều trị viêm gan mạn tính: Chuẩn bị 15g rễ ưng bất bạc, 15g cỏ ban, 15g nhân trần hao, 15g bòi ngòi bò đem rửa sạch sắc lấy nước uống trong ngày sẽ phát huy hiệu quả.

6. Nghiên cứu khoa học về ưng bất bạc điều trị bệnh gan

- Sau khi Bộ Khoa học và Công nghệ thành lập ra đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025", còn được gọi tắt là DA 844 có dự án "Đánh thức tiềm năng dược liệu quý ngàn năm ưng bất bạc, phát triển thành công sản phẩm bảo vệ và phục hồi tế bào gan" trên cơ sở của 2 bằng sáng chế số US8409632B2 của cục sáng chế, nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ còn bằng sáng chế 409075 của Ủy ban khoa học công nghệ Đài Loan và giải thưởng "Nghiên cứu Trung y Dược Hứa Hồng Nguyên" của Đài Loan cấp vào năm 2012 cho TS DS Trần Đức Dũng. Lúc này ưng bất bạc được rất nhiều người trong và ngoài nước quan tâm đến.
- Nghiên cứu 1: Chiết xuất của ưng bất bạc giúp hủy diệt các tế bào ung thư, giảm sự phát triển của các khối u nhanh chóng.
- Đại học Y khoa Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu ưng bất bạc cho thấy vị thuốc này có khả năng làm giảm đáng kể các PCNA kẹp DNA, giúp tham gia vào sự phát triển một số khối u có trong cơ thể. Mức độ thay đổi vào khoảng 59 86.3% tương đương khoảng 20 40mg/kg còn chỉ số các apoptosis liên quan đến việc các tế bào bị chết lên đến 3 3.5 lần.
- Nghiên cứu 2: Chiết suất ưng bất bạc ức chế sự tăng sinh các tế bào ung thư
- Các nghiên cứu lâm sàng tỏ cơ chế in vivo, in vitro ưng bất bạc trên sự ức chế sự tăng singh một số tế bào ung thư biểu tại mô tế bào gan HA22T của chuột được cấp phép là tế bào ung thư gan ác tính. Tuy nhiên, ưng bất bạc cho thấy ức chế mạnh các tế bào ung thư HA22T thông qua việc kích hoạt các protein PP2A để ngăn ngừa các tế bào phân chia, giảm đi sự phát triển các khối u trên loại chuột miễn dịch. Đây cũng là cơ sở cho một số nghiên cứu lâm sàng của sự phát triển ưng bất bạc nhằm thay thế cho phương pháp hóa trị để phòng ung thư.
- Nghiên cứu 3: Chiết xuất từ ưng bất bạc gây ức chế sự di căn tế bào ung thư gan ở người HA22T
- Chứng minh về việc vị thuốc ưng bất bạc có tác dụng gây ức chế sự di căn các tế bào ung thư của người HA22T. Các kết quả này chính là tiền đề tương lai cho một số nghiên cứu lâm sàng trở thành một số loại thuốc điều trị, ngăn ngừa sự di căn của căn bệnh ung thư gan.

7. Đối tượng nên sử dụng ưng bất bạc

- Người mắc căn bệnh viêm gan vàng da, viêm gan mãn tính nên sử dụng
- Muốn phòng ngừa căn bệnh viên gan A, B, C, men gan cao, gan nhiễm mỡ.
- Người muốn phòng ngừa ung thư gan hay một số chứng viêm gan khó chữa
- Người muốn thông mạch, lợi tiểu, tiêu thũng, trừ phong, lợi thấp, hoạt huyết.
- Người mắc eo lưng đau mỏi, bụng đau, viêm khớp phong thấp, tổ thương do đòn gánh
- Người bị chứng bạch đới, cảm mạo, ho, đau họng, sốt rét cũng nên sử dụng.

8. Ý kiến khách hàng sau khi sử dụng ưng bất bạc

- Anh Tuấn Anh 38 tuổi tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Tôi mắc căn bệnh viêm gan B đã hai năm nay dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng không thấy hiệu quả gì. Được người bạn giới thiệu cho mua ưng bất bạc về sử dụng sau 4 tháng uống liên tục thấy sức khỏe đã tốt hơn rất nhiều, chứng viêm gan đã suy giảm".
- Bác Hải 56 tuổi tại Hải Phòng chia sẻ: "Trước đây tôi đã từng nghe qua ưng bất bạc hỗ trợ điều trị bệnh gan rất tốt nên có liên hệ với cơ sở để mua dùng. Tôi mắc chứng viêm gan, vàng da nếu thông thường chữa sẽ rất khó thuyên giảm nhưng sau thời gian uống ưng bất bạc thấy bệnh đã thuyên giảm nhiều".
- Chị Bích Hằng 25 tuổi tại Lâm Đồng chia sẻ: "Bố mình thường xuyên uống bia rượu nên các tế bào gan bị suy yếu đi rất nhiều nếu không tìm cách chữa sớm rất nguy hiểm. Mình biết đến ưng bất bạc nên có mua một ít về cho bố dùng thử sau một thời gian thấy các tế bào gan đang có dấu hiệu khôi phục lại".

9. Địa chỉ mua bán Ưng bất bạc uy tín và chất lượng

     - Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Ưng bất bạc . Tuy nhiên nên tìm hiểu và lựa chọn các điểm mua uy tín, chất lượng để tránh mua phải thuốc giả, gây nguy hại tới sức khỏe.
     - Thuốc Nam Tây Nguyên là nơi chuyên cung cấp cây thuốc nam lâu đời, sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, sản xuất và chế biến theo các phương pháp truyền thống. Các sản phẩm cây thuốc của chúng tôi cam kết không pha lẫn tạp chất cho nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
      - Thuốc Nam Tây Nguyên còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và thanh toán khi nhận hàng rất tiện lợi. Nếu quý khách có nhu cầu mua Ưng bất bạc về sử dụng thì có thể liên hệ qua hotline 0988 953 325 (7:30 - 22:00) để được tư vấn miễn phí.. [/chitiet]

Sản phẩm liên quan